นศ.ซัดกองทัพตัวปัญหาของประเทศ

นศ.ซัดกองทัพตัวปัญหาของประเทศ

" 2 นศ."กังวล หลังได้รับหนังสือเชิญตัวร่วมถก ศปป.ซัดกองทัพคือตัวปัญหาของประเทศ ด้าน "เอกชัย"นักวิชาการ หอบเสื้อผ้ามาด้วย หวั่นใจสโมสร ทบ.เป็นสถานที่ยึดอำนาจ 22 พ.ค.

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัตน์ และนายนัชชชา กองอุดม สองนักศึกษาที่ถูกเชิญ พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร ผอ.ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) เชิญมาร่วมแสดงความคิดเห็นกำหนดแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าแสดงความเห็นต่อ ศปป. ว่า ตอนนี้กองทัพไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหาการเมืองไทยได้ กองทัพอย่าสำคัญตัวผิดไป เพราะกองทัพคือตัวปัญหา ที่สร้างปัญหาทางการเมืองขณะนี้ ตอนนี้รู้สึกกังวล เพราะมีการห้ามไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในสโมสรฯ ด้วย จึงไม่รู้ว่าเขาจะทำการอะไรต่อไป อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่ได้เตรียมอะไรมาพูด เพราะเป็นการแจ้งที่กระชั้นชิดมาก และไม่รู้เลยว่าจะมีเวลา หรือพื้นที่ให้เราได้พูดหรือไม่ หรือแค่เชิญมาเป็นพิธีกรรมเท่านั้น

ด้านนายนัชชชา กล่าวว่า น่ากังวล เพราะเพื่อนบอกกับตนว่ามีการยึดโทรศัพท์และปิดเครื่องมือสื่อสารด้วย อย่างไรก็ตามทางผู้ปกครองรับทราบ และบอกให้ติดต่อหาเป็นระยะ ๆ เพื่อให้ทราบว่ายังอยู่ดี

ทางด้านนายเอกชัย ไชยนุวัติ นักวิชาการด้านกฎหมาย ที่ถูกเชิญมาประชุม กล่าวว่า

วันนี้เตรียมกระเป๋า เตรียมเสื้อผ้ามา เผื่อไม่ได้ออกมา ตนได้รับคำเชิญจากทหารเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) โดยเจ้าหน้าที่มาหาถึงที่บ้านด้วยความสุภาพ โดยทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นการเชิญจริง ๆ ไม่มีการควบคุมตัว เป็นการมาพูดคุยเพื่อหาทางออกให้กับประเทศชาติ แต่ตนก็รู้สึกหวั่นใจ เพราะยังมีภาพความทรงจำอันเลวร้าย และสถานที่สโมสรทหารบก วิภาวดี เป็นสถานที่ยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พ.ค.57 และมีหลายท่านแสดงความเป็นห่วง รวมถึงภรรยาและครอบครัวของตนด้วย อย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่อมั่นในเกียรติและคำพูดของทหาร สุดท้ายนี้ตนคิดว่าประเทศนี้เป็นของคนไทยทุกคน ไม่ว่าสีเหลือง หรือสีแดง ถ้าเราตั้งต้นแบบนี้ก็น่าจะอยู่ร่วมกันได้ แต่อย่างแรกที่ต้องตกลงคุยกันให้รู้เรื่อง คือคำว่าประชาธิปไตย หมายความว่าอย่างไร ซึ่งตนคิดว่าประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ในความหมายของนายกรัฐมนตรี จะต้องเป็นประชาธิปไตย ที่ไม่มีรัฐประหารเกิดขึ้นต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์