ไม่จบ! !ชูวิทย์ ยังข้องใจ คีรีมายา มีที่มาไม่ถูกต้อง!!

ไม่จบ! !ชูวิทย์ ยังข้องใจ คีรีมายา มีที่มาไม่ถูกต้อง!!

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวถึงที่ดินคีรีมายารีสอร์ทและสนามกอล์ฟ เมื่อในอดีตว่า ที่ดินของคีรีมายา ในอดีตมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชย์การ (BBC) ซึ่งล้มละลายหายสาปสูญไปแล้ว กรรมการของธนาคารสองคน คือ นายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ ที่เสียชีวิตไปแล้วในขณะดำเนินคดี และ นายราเกซ สักเสนา ที่หนีไปอยู่แคนาดาเกือบสิบปี กว่าจะตามตัวส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดนมาได้ ปัจจุบันอยู่ในคุกบางขวาง ทั้งสองร่วมกันเอาที่ดินที่ไม่มีคุณภาพ ที่ดินตาบอด ที่ดินในเขตป่าสงวน มาจำนองและรู้กันกับกรรมการแบงค์ แอบอนุมัติให้วงเงินสูงๆ ที่ดินบางแปลงมูลค่าไม่ถึงไร่ละสองหมื่น แต่ไปจำนองได้ไร่ละสองล้าน

นายชูวิทย์ระบุต่อว่า คีรีมายาอ้างว่าได้ที่ดินมาจากกรมบังคับคดี ซึ่งยึดมาจาก BBC มาไล่ขายทอดตลาด แต่ปัญหาก็คือ ที่ดินมีความเป็นมาไม่ถูกต้อง แถมที่ดินดังกล่าว ยังมีการรุกล้ำลำรางสาธารณะ ปิดกั้นฝายน้ำ เพราะเมื่อเป็นสนามกอล์ฟก็ต้องลงทุนตกแต่งทำเนิน ขุดบ่อทรายตามที่ออกแบบไว้ ท้ายสุดก็รุกล้ำปิดกั้นลำรางจนไม่เหลือเค้าโครงเดิม อีกทั้งอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเสียขนาดนั้น วัตถุประสงค์ของกฎหมายย่อมไม่เปิดช่องให้เอาไปทำสนามกอล์ฟ แต่เขาเปิดช่องให้เกษตรกรเอาไปทำมาหากิน

"ถึงจะอ้างว่าจ่ายเงินซื้อมาอย่างถูกต้อง แต่เมื่อที่มามันผิดมาตั้งแต่อดีต คุณก็ต้องรับผิดชอบ ทุ่มเงินซื้อที่ดินเป็นพันไร่ จะบอกว่าไม่ได้ตรวจสอบที่มาอย่างงั้นหรือ แถมยังยืนกรานกระต่ายขาเดียวว่าตัวเองถูกต้องนักหนา หาว่าผมเป็นคู่กรณี ทั้งๆที่ผมพูดเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ปกป้องป่าสงวนให้ลูกหลาน ก็ไม่ใช่ไอ้โมฆะบุรุษ อย่างผมเหรอครับ ที่ออกมาพูดปาวๆอยู่คนเดียว ส่วนวีรบุรุษคนดีอย่างแก๊งนกหวีดล่ะครับ ทำบ้านเมืองฉิบหายไปเท่าไหร่ นกหวีดหายไปไหนหมดแล้ว" นายชูวิทย์ระบุทิ้งท้าย

ไม่จบ! !ชูวิทย์ ยังข้องใจ คีรีมายา มีที่มาไม่ถูกต้อง!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์