ลือวุ่น! ยิ่งลักษณ์ตรวจโครงการยุคทักษิณจ.นครพนม ไพจิต ยัน แค่มาทำบุญ

ลือวุ่น! ยิ่งลักษณ์ตรวจโครงการยุคทักษิณจ.นครพนม ไพจิต ยัน แค่มาทำบุญ

ลือวุ่น! "ยิ่งลักษณ์"ตรวจโครงการยุค"ทักษิณ"จ.นครพนม "ไพจิต" ยัน แค่มาทำบุญ

เมื่อวันที่ 21 เมษายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกระแสข่าวทางโลกออนไลน์เกี่ยวกับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาพื้นที่ จ.นครพนม  เพื่อเยี่ยมชมโครงการพัฒนาด้านต่างๆ ที่เคยดำเนินการไว้ในยุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลายเป็นกระแสข่าววุ่นไปทั้งจังหวัด พร้อมวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเดินทางมาครั้งนี้ อาจมีนัยทางการเมือง เนื่องจาก พื้นที่ จ.นครพนม เคยเป็นฐานการเมืองสำคัญของพรรคเพื่อไทย อีกทั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีข่าว กำหนดการเดินทาง ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จะเดินทางมาทำบุญ นมัสการองค์พระธาตุพนม  แต่ได้มีการยกเลิกการเดินทางไม่ทราบสาเหตุ ทำให้มวลชนต่างรอเก้อ  จนกระทั่งมีข่าวว่าจะเดินทางมาอีกครั้งในวันนี้

ล่าสุด จากการเปิดเผย ของนายไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม เขต 3 พรรคเพื่อไทย


 ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของกลุ่ม ส.ส.พื้นที่ภาคอีสาน กล่าวว่า ตามกำหนดการของ อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ จะดินทางมาพื้นที่ จ.นครพนม เป็นความจริง  เพราะต้องการเดินทางมาทำบุญกราบไหว้ นมัสการองค์พระธาตุนม  ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่มีความเคารพศรัทธาองค์พระธาตุพนมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และเคยพูดคุยกับตนไว้ ว่าอยากมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส

ขณะเดียวกัน ก็ต้องการจะไปเยี่ยมพี่น้อง ชาวเรณูนคร ชนเผ่าผู้ไทย ร่วมทานอาหาร และรำผู้ไทย ถือเป็นการพักผ่อน

 โดยไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง ส่วนประชาชน ที่ชอบรักใคร่เป็นการส่วนตัว จะมีการมาร่วมต้อนรับให้กำลังใจถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ตนนั้นได้หารือกับทุกฝ่ายว่า ไม่ต้องการให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือไม่มีการเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ หรือรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะไม่มีเจตนาที่จะสร้างกระแส หรือมีนัยทางการเมือง สำคัญคือต้องการมาทำบุญเกิดสิริมงคลแก่ครอบครัว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์