บิ๊กตู่ เรียกประชุม คกก.ต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ถกใช้อำนาจม.44 แก้คอร์รัปชั่น

บิ๊กตู่ เรียกประชุม คกก.ต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ถกใช้อำนาจม.44 แก้คอร์รัปชั่น

นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หารือเตรียมใช้อำนาจ ตาม มาตรา 44 แก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น คาดส่งรายชื่อข้าราชการทุจริตให้กระทรวงตรวจสอบ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2558 ร่วมกับศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศอ.ตช. โดยมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เช่น พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในฐานะประธาน ศอ.ตช. และผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณส่วนราชการและภาคเอกชนก่อนเริ่มประชุม ที่ช่วยกันขับเคลื่อนแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งจะต้องมีการเร่งรัดการทำงานเพราะรัฐบาลมีเวลาที่จำกัด รวมถึงจะสอบถามรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมายว่า สามารถใช้อำนาจตามมาตรา44 ในประเด็นใดได้บ้าง พร้อมยืนยันต่อที่ประชุมว่าข้าราชการที่ทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีและเป็นบรรทัดฐานให้ทุกรัฐบาลดำเนินการต่อ ไม่เช่นนั้นก็จะไม่สามารถทำงานได้

อย่างไรก็ตามคาดว่าการประชุมวันนี้ จะมีการพิจารณารายชื่อข้าราชการที่พัวพันกับการทุจริตมาดำเนินการ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาก่อนส่งรายชื่อให้กระทรวงต้นสังกัดตรวจสอบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์