ปรีชาย้ำชัดรอบคอบ-เป็นธรรม ปมปปช.อายัดทรัพย์ธาริต-เมีย

ปรีชาย้ำชัดรอบคอบ-เป็นธรรม ปมปปช.อายัดทรัพย์ธาริต-เมีย

20 เม.ย. 58 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นาย ปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ในฐานะประธานอนุกรรมการผู้รับผิดชอบสำนวนไต่สวนนายธาริตเพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ถูกกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ป.ป.ช.ได้ดำเนินการอายัดทรัพย์จำนวน 40.95 ล้านบาทของนายธาริต และนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ว่า ตนยืนยันว่าในการไต่สวนข้อกล่าวหาในเรื่องนี้คณะอนุกรรมการไต่สวนทำงานกันโดยละเอียด รอบคอบ และให้ความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหา มิได้กระทำโดยกลั่นแกล้ง หรือให้เป็นประเด็นทางการเมืองอย่างที่ถูกเข้าใจผิด
 
“รับรองว่าอนุกรรมการฯ และคณะกรรมการป.ป.ช.ได้พิจารณาเรื่องนี้อย่างละเอียด รอบคอบ และให้ความเป็นธรรมผู้ถูกกล่าวหา และให้โอกาสที่จะมาชี้แจงและพิสูจน์ข้อสงสัยที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากข้อมูลที่ป.ป.ช.ได้มานั้น ยังมีตัวเลขอื่นๆที่มีความเคลื่อนไหว ซึ่งไม่ใช่ตัวเลขที่คุณธาริตได้ตั้งข้อสังเกตไว้อย่างที่ได้เป็นข่าวไปนั้น ดังนั้นขอให้คุณธาริต ได้มาชี้แจงเพื่อพิสูจน์ตามสิทธิพึงมี อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดมีข้อมูลหลักฐาน หรือต้องการชี้เบาะแสต้องการให้ป.ป.ช.พิสูจน์ความจริงไม่ว่าจะให้ผลทางบวกหรือลบต่อผู้ถูกกล่าวหาทางป.ป.ช.ยินดีรับข้อมูลมาพิจารณา ทั้งนี้อนุกรรมการฯเรียกประชุมในวันพุธที่ 22เม.ย.นี้” นายปรีชา กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายธาริตระบุว่าถูกดิสเครดิต และการที่ป.ป.ช.เพิ่งเผยแพร่ข่าวดังกล่าวออกมาในช่วงนี้ เพราะต้องการให้หัวหน้าคสช.ใช้ม.44 สั่งให้พ้นราชการ นายปรีชา กล่าวว่า การที่ป.ป.ช. ไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ให้เป็นข่าวตั้งแต่แรกก็เพราะไม่ต้องการให้ถูกหยิบมาเป็นประเด็นทางการเมือง ขณะเดียวกันทางป.ป.ช.ได้ขอเอกสารเพิ่มเติมไปยังหน่วยงานต่างๆเพื่อให้เกิดความชัดเจนในข้อเท็จจริงประกอบอยู่ด้วย และเมื่อมีความแน่นอนชัดเจนและเห็นว่านิ่งแล้วจึงเห็นควรให้เผยแพร่ข่าว ยืนยันไม่มีประเด็นการเมือง เพราะในเมื่อนายธาริตถูกย้ายมาดำรงตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วคงไม่มีเหตุให้ทำไปเพื่อให้ถูกโยกย้ายหรือพ้นจากตำแหน่งอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์