บิ๊กตู่มองห้ามนร.ใต้คลุมฮีญาบ วอนต้องเข้าใจ-อาจกระทบมั่นคง

บิ๊กตู่มองห้ามนร.ใต้คลุมฮีญาบ วอนต้องเข้าใจ-อาจกระทบมั่นคง

 20 เม.ย.58 ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงปัญหาเรื่องโรงเรียนของภาครัฐ และหน่วยงานภาครัฐ ที่ห้ามเด็กนักเรียนมุสลิมคลุมฮิญาบ ว่า ต้องไปดูว่าบ้านเมืองของเราเป็นอย่างไร ขณะนี้กำลังให้ทางภาคใต้พิจารณาอยู่ ก็คงต้องดูหลายอย่าง ตอนนี้เราก็อยากให้ภาคใต้ให้เป็นศูนย์ทางวัฒนธรรมของอิสลามในประเทศไทย โดยนำเอาอัตลักษณ์ของเขามา โดยไม่ได้ฝืน และเราไม่เคยฝืนอะไรเลย แต่ว่าเรื่องคลุมหน้า คลุมตา บางทีอาจจะมีผลกระทบต่อความมั่นคง ต้องเข้าใจ ในอดีตที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์เข้ามาและทำร้ายเจ้าหน้าที่ต่างๆ โดยปลอมตัวเป็นผู้หญิงเอาผ้าคลุมหน้า บางทีก็ผู้ชายคลุมมาบ้าง แบบนี้ก็ต้องเห็นใจ

เมื่อถามว่า จะมอบให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ทำความเข้าใจกับกลุ่มนักเรียนมุสลิมอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งทางศาสนา

 นายกฯ กล่าวว่า จะนำไปหารือกัน โดยให้ ศธ.ไปพิจารณา และให้ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จัดการ คือ1.ต้องดูหน่วยงานความมั่นคงให้ได้ 2.ต้องไม่ละเมิดอัตลักษณ์ซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตาม ขอให้ช่วยกันชี้เป้า บอกข้อมูลโรงเรียนพื้นที่ต่างๆ ที่มีปัญหามา ตนจะได้ตามเรื่องได้ถูก เพราะบางทีตนทำทุกเรื่องไม่ไหวเหมือนกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์