โฆษกคสช.เผยปล่อยตัวเอ็ม เสื้อแดงแล้ว

โฆษกคสช.เผยปล่อยตัวเอ็ม เสื้อแดงแล้ว

โฆษกคสช. เผย ปล่อยตัว 'เอ็ม เสื้อแดง' มือโพสฯ บึ้ม จ.สุราษฎร์แล้ว ชี้ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงเหตุการณ์ แต่เป็นการชี้ชวน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.)ถ.ราชดำเนิน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวนายนรินทร์  อ่ำหนองบัว หรือ “เอ็ม เสื้อแดง” มือโพสต์เฟตบุ๊กเรื่องระเบิดที่ จ.สุราษฎร์ธานีโดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของรับธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 ควบคุมตัว ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ว่า จากการตรวจสอบจากทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเอ็มตามคำสั่งหัวหน้าคสช. และตามมาตรา 44 เป็นเวลา 7 วัน ซึ่งครบกำหนดการควบคุมตัวตั้งแต่วันที่  17 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทีมสอบสวนได้ปล่อยตัวนายเอ็มไปแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาอะไร

“การปล่อยตัวนายเอ็มทางจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการแถลงข่าวอะไร จึงทำให้บางกลุ่มบางพวกนำไปเป็นประเด็น และได้มีการสอบถามมายังเจ้าหน้าที่
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้นำเนินการไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริงที่นายเอ็มได้โพสต์ข้อความต่าง ๆ ไว้นำมาสอบถามเพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อนจะปล่อยตัวไป” พ.อ.วินธัย กล่าว

ทั้งนี้รายงานข่าวจากคสช. เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนนายเอ็มยังไม่พบหลักฐานที่จะเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ แต่ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟตบุ๊กอันเป็นการชี้ชวนหลังจากปล่อยตัวไปแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็จะติดตามพฤติกรรมของนายเอ็มอย่างต่อเนื่องต่อไป. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์