จตุพร โต้ อย่าใส่ร้ายบิ๊กจิ๋วคุมสั่งการบึ้มเกาะสมุย

จตุพร โต้ อย่าใส่ร้ายบิ๊กจิ๋วคุมสั่งการบึ้มเกาะสมุย

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 2 คน ที่อาจจะเกี่ยวโยงกับคดีคาร์บอม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดพบรถต้องสงสัย 4 คัน

พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีคาร์บอม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ได้ควบคุมตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งบุคคลแรกทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ ส่วนบุคคลที่ 2 มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงเป็นทีมงานที่ทำงาน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าทำหน้าที่อะไรแต่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องรถต้องสงสัยที่พบว่าร่วมกันทำงาน ตรวจพบเพิ่มอีก 1 คัน รวมเป็น 4 คัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เช่นกัน และจากการสอบทั้ง 2 คนยังให้ข้อมูลไม่ละเอียด ขณะนี้อยู่ในขั้นสอบสวนเพิ่มเติม

พลตำรวจโทประวุฒิ ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกภาพสเก็ตซ์หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุได้แล้ว 1 ราย


 โดยได้จากการสอบปากพยานผู้เห็นเหตุการณ์อ้างว่าเห็นใบหน้าหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการทำหน้าที่เป็นคนขับรถ โดยภาพสเก็ตซ์คนร้ายค่อนข้างสมบูรณ์เกือบ 90% หลังจากนี้จะนำไปให้พยานยืนยันอีกครั้ง พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป

วันเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวลือว่ามีอดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งลงไปสุราษฎร์ฯ ก่อนจะเกิดคาร์บอมบ์ ว่า


เรื่องนี้ได้ยินมาเหมือนกัน มีการพาดพิงถึงผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ซึ่งคงหมายถึงพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ โดยความจริงแล้วบิ๊กจิ๋วเดินทางไปที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จริง ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพราะไปร่วมงานทำบุญวีรชนที่เคยเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ที่เขาช่องช้าง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเขตสู้รบที่สำคัญในอดีตระหว่างทหารรัฐบาลกับทหารป่า และบิ๊กจิ๋วเป็นผู้ใช้นโยบาย 66/23 ยุติเหตุการณ์ดังกล่าวจนสำเร็จ ในพิธีก็มีนายทหาร กอ.รมน.รวมอยู่  โดยพลเอกชวลิตถือเป็นบุคคลสำคัญที่ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติมามาก ใครจะใส่ร้ายป้ายสีก็ควรระวัง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์