เด็ก ปชป.ฉะ บิ๊กป้อมอย่าพูดจาดูถูกนักการเมือง

เด็ก ปชป.ฉะ บิ๊กป้อมอย่าพูดจาดูถูกนักการเมือง

เด็ก ปชป.เดือด ฉะ "บิ๊กป้อม"พูดจาดูถูกนักการเมือง ซัดอย่ามัวระเริงอยู่ในห้องแอร์ จนลืมแก้ปัญหาปากท้อง ปชช. เหน็บทวงถามปมซื้อขายตำแหน่ง ตร.-ถอดยศ "แม้ว"แต่ไร้คำตอบ

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์


กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวในวันแถลงผลงานรัฐบาลครบ 6 เดือน ว่านักการเมืองที่ออกมาต่อต้านรัฐบาลขณะนี้ เพราะไม่มีอาชีพ ไม่มีงานทำ ว่า นักการเมืองคืออาชีพหนึ่งอย่าดูถูกกัน พล.อ.ประวิตร เป็นอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ไม่ควรกล่าววาจาที่ไม่ให้เกียรติอาชีพอื่น นักการเมืองก็ถือเป็นอาชีพหนึ่ง ซึ่งมีเกียรติ สุจริต และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้มาทำหน้าที่เป็นปากเสียงแทนพวกเขาเหล่านั้น นักการเมืองมีทั้งดี ทั้งชั่ว แบบที่เป็นรัฐบุรุษ และแบบที่เป็นทรราชย์ ทหารก็เช่นกัน ปะปนกันไป สุดแท้แต่ใครจะประพฤติแบบไหน เช่นเดียวกับอาชีพของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งไม่ควรเหมารวม หรือเหน็บแนมดูถูกดูแคลน การที่ พล.อ.ประวิตาเข้าใจว่านักการเมืองขณะนี้ไม่มีอาชีพ ไม่มีงานทำ ถือเป็นการดูถูกเพื่อนร่วมชาติอย่างยิ่ง จะว่าไม่มีงานทำได้อย่างไร ในเมื่อความทุกข์ยากของประชาชนมีทุกวัน เขาร้องเรียนผ่านนักการเมือง โดยเฉพาะเรื่องของแพง แก๊สแพง ราคายางถูก ราคาปาล์มถูก รัฐบาลได้ยินหรือไม่ แล้วจะแก้ไขอย่างไร

"อย่ามัวแต่นั่งระเริงอยู่ในห้องแอร์ แล้วสบประมาทนักการเมืองไปวัน ๆ ตัวพวกท่านเองที่ได้เป็นเสนาบดีในอดีต ไม่ใช่เพราะนักการเมืองหรือ ท่านขออะไรมาในคณะกรรมาธิการงบประมาณ มีใครขัดท่านที่ไหน เขาให้ความร่วมมือทั้งนั้น แล้วมาพูดแบบนี้เพื่อหวังอะไร ท่านบอกว่ามีอะไรให้ทำหนังสือถึงรัฐบาล ผมและเพื่อนอดีต ส.ส. 16 คน ทำหนังสือถึงท่านให้ทบทวนการโยกย้ายผู้กำกับ ที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เคยแฉว่าเป็นคนจ่ายเงินจ้างวานให้คนยิงวัดพระแก้ว 5 แสนบาท แต่ตำรวจรายนั้นกลับได้ดิบได้ดี และเรื่องการซื้อขายตำแหน่งตำรวจตั้งแต่ 8 แสนบาทถึง 30 ล้านบาท จนบัดนี้ก็ยังไม่คำตอบแม้แต่บรรทัดเดียว หรือแม้แต่การถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามข้อชี้แนะของผู้ตรวจการแผ่นดิน และคณะกรรมการกฤษฎีกา รัฐบาลนี้ก็ยังไม่ทำอะไร พล.อ.ประวิตร มีอำนาจ ก็ติดตามคำตอบให้นักการเมืองอย่างผม และประชาชนด้วย" นายวัชระ กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์