นายกฯข้องใจ ลายจุดขายข้าว

นายกฯข้องใจ ลายจุดขายข้าว

"บิ๊กตู่" สงสัย "ข้าวลายจุด" มีทะเบียนการค้าถูกต้องหรือไม่ ไม่เชื่อทำได้จริง

 ซื้อข้าวเกวียนละ1.5 หมื่น แพ็กขายถุงละ 200 บาท "เสธ.ไก่อู" รองโฆษกรัฐบาล ฮึ่มอาจเรียกปรับทัศนคติอีกรอบ อ้างขายข้าวเป็น "อีเวนต์เชิงสัญลักษณ์" ด้าน "บ.ก.ลายจุด" ไม่เข้าใจขายข้าวผิด ม.44 หรือกฎหมายข้อไหน ยันมีความชอบธรรมที่จะทำมาหากิน โดนคสช.อายัดบัญชี จะให้กินมาม่าอย่างเดียวได้อย่างไร หากถูกเรียกก็ยินดีไปคุยด้วย

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

แถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลรอบ 6 เดือน โดยระบุในตอนหนึ่งว่า การทำงานต้องมีขั้นตอน ตัวอย่างราคาข้าวเกวียนละ 15,000 บาท ก็มีวาทกรรมว่าทำเพื่อประชาชน ถ้าทำจริงทุกคนก็พอใจ แต่ถ้าดูให้ดี วาทกรรมดังกล่าวที่บอกว่าทำเพื่อคนจนทำเพื่อเกษตรกร ซึ่งมีแล้วมีอยู่เกือบ 10 ล้านคน ถ้าได้คนเหล่านี้กลับมาก็เป็นคะแนนเสียง ตนไม่ได้ต้องการคะแนนเสียง แต่ต้องการทำให้ทุกคนมีอาชีพ มีรายได้อย่างเหมาะสม

นายกฯกล่าวว่าแต่พอแตะเรื่องนี้ ก็มีคนออกมาเลยว่าทำเพื่อคนจนไม่ได้หรือ

 อย่าลืมว่าประเทศไทยไม่ได้มีแต่เกษตรกร รัฐบาลต้องใช้งบประมาณไปทำอย่างอื่นด้วย ต้องดูทุกอย่างให้เข้มแข็ง เฉลี่ยให้ทั่วถึงอย่างยั่งยืน รัฐบาลปัจจุบันใช้แนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาตลอด คือสอนให้คนเอาเบ็ดไปตกปลา ไม่ใช่สอนแบบให้ปลาไปกิน พอปลาหมดก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบ.ก.ลายจุด ที่รับซื้อข้าวในราคาเกวียนละ 15,000 บาท แล้วนำไปจำหน่าย โดยใช้ชื่อว่าข้าวลายจุด ราคาถุงละ 200 บาท ว่าส่วนตัวมองว่าคงทำไม่ได้จริง และไม่รู้ด้วยว่าข้าวลายจุดนั้นมีทะเบียนการค้าถูกต้องหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์