สรุปสาระสำคัญแถลงผลงานรัฐบาลครบ 6 เดือน (มีคลิป)

สรุปสาระสำคัญแถลงผลงานรัฐบาลครบ 6 เดือน (มีคลิป)


แถลงสรุปผลงานในรอบ 6 เดือนของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. ได้มีการชี้แจงถึงการบังคับใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแทนกฎอัยการศึก โดยไม่มีเจตนาที่จะลิดรอนสิทธิของฝ่ายใด ซึ่งมีคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการรับฟัง



ทำเนียบฯ 17 เม.ย.-รัฐบาลแถลงสรุปผลงานครบรอบ 6 เดือน นายกรัฐมนตรีประกาศเน้นเดินหน้าปฏิรูปทุกด้านตามที่สัญญาไว้กับประชาชน

ผลงาน 6 เดือนของรัฐบาล ที่ดำเนินการตั้งแต่เดือนกันยายน-เดือนมีนาคม สรุปออกมาเป็นแนวนโยบาย 11 ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้ารัฐบาล นำแถลง สรุปการดำเนินงานในภาพรวมหลังรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ โดยมีเงื่อนไขเพื่อให้การเกิดการปฏิรูปและแก้ปัญหาต่างๆ ที่ซับซ้อน มาเป็นเวลานาน กำหนดการแก้ปัญหา 3 ระยะ ขณะนี้อยู่ในระยะที่ 3 คือ การร่างรัฐธรรมนูญ โดยหากรัฐธรรมนูญผ่าน โดยไม่มีความขัดแย้ง ก็จะสามารถจะเลือกตั้งได้


สำหรับผลงานของรัฐบาลได้เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายทั้ง 11 ด้าน ทั้งด้านความมั่นคงการดูแลความสงบเรียบร้อย ป้องกันความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากความขัดแย้ง ด้านการต่างประเทศ ใช้ช่องทางทางการทูต และช่องทางทหาร ชี้แจงให้เกิดความเข้าใจ ขณะที่การเดินหน้าปฏิรูปยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ต้องใช้เวลา และในภาพรวมการทำงานได้เร่งรัดนโยบายทุกด้าน มีคณะกรรมการชุดต่างๆ คอยติดตามการทำงาน หากมีปัญหาติดขัด จำเป็นต้องใช้รัฐธรรมนูญชั่วคราวตามมาตรา 44 เพื่อลดขั้นตอน นายกรัฐมนตรียังขอให้เลิกสร้างวาทกรรมต่าง ๆ ซึ่งทำให้เกิดการตื่นตระหนก บั่นทอนกำลังใจของรัฐบาล ขอให้วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ ย้ำที่ผ่านมาใช้อำนาจตามขอบเขตของกฎหมาย และจะเดินหน้าทำงานไม่ท้อ แม้เจอแรงกดดัน


สรุปสาระสำคัญแถลงผลงานรัฐบาลครบ 6 เดือน (มีคลิป)


สำหรับนโยบายด้านความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แก้ปัญหาแรงงานต่างด้าว การค้ามนุษย์ การรักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ที่เพิ่มการติดตั้งกล้องซีซีทีวีทั่วประเทศ ปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ลดน้อยลง พร้อมฝากถึงนักการเมือง หากมีข้อคิดเห็นสามารถเสนอแนะผ่านช่องทางที่รัฐบาลกำหนด ส่วนเหตุระเบิดที่เกาะสมุยนั้น ยันไม่ใช่การขยายความไม่สงบจากในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาทำให้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ดังจะเห็นว่าปัญหาต่างๆ เริ่มลดน้อยลง นอกจากนี้ รัฐบาลยังเดินหน้าในการเชิดชูสถาบันด้วย

สรุปสาระสำคัญแถลงผลงานรัฐบาลครบ 6 เดือน (มีคลิป)


ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ชี้แจงผลงานรอบ 6 เดือน ว่าการขยายตังทางเศรษฐกิจช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 ประมาณการจีดีพีเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 3 โดยการใช้จ่ายภาครัฐคาดว่าจะสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่การส่งออกอาจมีปัญหาติดลบ จากเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าชะลอตัว แต่มีปัจจัยเสริมด้านการท่องเที่ยว การลงทุนภาครัฐผ่านโครงการขนาดใหญ่อีกหลายด้าน

สรุปสาระสำคัญแถลงผลงานรัฐบาลครบ 6 เดือน (มีคลิป)


นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี แถลงผลงานด้านสังคม ว่ารัฐบาลให้ความสำคัญการลดความเหลื่อมล้ำ ดูแลการศึกษาให้มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการ นำเทคโนโลยีมาใช้ให้กับผู้ห่างไกลการเรียนรู้ เตรียมรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต พัฒนาผลงานวิจัย ส่งเสริมเทคโนโลยีที่ผลิตโดยคนไทยมาใช้ได้จริง

สรุปสาระสำคัญแถลงผลงานรัฐบาลครบ 6 เดือน (มีคลิป)


นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงผลงานด้านประเทศ ที่เดินหน้าสร้างความสัมพันธ์อันดีกับต่างประเทศผ่านการเยือนระดับทวิภาคีและการประชุมระดับภูมิภาคสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองของไทยในการเดินหน้าปฏิรูปประเทศ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือ คุ้มครองผลประโยชน์ของคนไทยในต่างประเทศ เปิดศูนย์ฮอตไลน์24 ชั่วโมง บริการคนไทย แก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ ส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับต่างประเทศ

สรุปสาระสำคัญแถลงผลงานรัฐบาลครบ 6 เดือน (มีคลิป)


นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลงานด้านการปรับปรุงกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ที่ได้เดินหน้าอำนวยความยุติธรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง 923 เรื่อง โดยเฉพาะการป้องกันและปราบปรามการทุจริต อาทิ โครงการสนามฟุตซอล การออกกฏหมายในการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของรัฐบาล ให้หน่วยงานราชการเร่งรัดปรับปรุงระบบฐานข้อมูล พร้อมกันนี้รัฐบาลได้นำกฎหมายกว่า 358 ฉบับ มาปรับปรุง เพื่อเสนอพิจารณา อาทิ ร่าง พ.ร.บ.แรงงานทางทะเล ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ร่าง พ.ร.บ.การปราบปรามการค้ามนุษย์ รวมทั้งแก้ไขกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและภาคธุรกิจ อาทิ พ.ร.บ.ทวงถามหนี้ เป็นต้น


รัฐบาลได้มีแจกหนังสือผลงานรัฐบาลรอบ 6 เดือน เนื้อหา 22 หน้า แจกต่อสื่อมวลชน และเตรียมแจกให้ประชาชนด้วย ขณะที่ภายในตึกสันติไมตรีมีการจัดแสดงนิทรรศการผลงานรัฐบาลด้านต่างๆ โดยนายกรัฐมนตรีสนใจเยี่ยมชม สอบถามรายละเอียดทุกบูธ.

ขอบคุณ -สำนักข่าวไทย / tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์