มท.2พร้อมลงดาบเชือด! 100ขรก.ถ้ามีเอี่ยวทุจริต

มท.2พร้อมลงดาบเชือด! 100ขรก.ถ้ามีเอี่ยวทุจริต

"มท.2" ชี้ยังไม่เห็นรายชื่อ 100 ข้าราชการทุจริต แย้มหากถึงมือ พร้อมเอาผิดตามกฎหมาย ยัน "มท." มีแผนป้องกันโกงแน่นหนา ด้าน "ปนัดดา" เชื่อนายกฯ มีกรอบลงดาบแล้ว    

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการส่งรายชื่อข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตถึงมือ นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกระแสข่าวว่าเกี่ยวข้องกับข้าราชการกระทรวงมหาดไทยในการจัดซื้อปุ๋ย และยาปราบศัตรูพืชรวมอยู่ด้วย ว่า ขณะนี้ตนยังไม่เห็นบัญชีรายชื่อดังกล่าว แต่หากมีการส่งรายชื่อแจ้งมายังกระทรวงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย แต่วันนี้ทางกระทรวงได้มีการป้องกันการทุจริตอย่างเต็มที่ โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ทำตัวเป็นแบบอย่างให้กับราชการ อีกทั้งยังมีหน่วยงานการตรวจสอบของกระทรวง ดูแลเรื่องความโปรงใสอยู่ด้วย และทางศูนย์ดำรงธรรม ที่คอยรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ก็จะดูแลอีกทางหนึ่งด้วย ยืนยันว่าวันนี้ในเรื่องความโปร่งใส กระทรวงมหาดไทยถือว่าดีมาก

ขณะที่ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกฯ กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า เชื่อว่านายกฯ คงมีการเตรียมมาตรการในเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว และขณะนี้ตนยังไม่ทราบว่ารายชื่อข้าราชการทั้งหมดมีใครบ้าง. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์