วรงค์ซัดอนุสรณ์ผู้ร้ายปากแข็ง! ไม่รับผิดจำนำข้าวทำชาติล่มจม

วรงค์ซัดอนุสรณ์ผู้ร้ายปากแข็ง! ไม่รับผิดจำนำข้าวทำชาติล่มจม

15 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" ระบุว่า เห็นข่าว นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโครงการรับจำนำข้าวว่า ถ้าโครงการจำนำข้าวอยู่เกษตรกรก็จะยังคงมีรายได้ เม็ดเงินก็จะไหลเข้าสู่ระบบ เพราะโครงการรับจำนำข้าวเหมือนการทำ QE อัดฉีดเม็ดเงินเข้าไปในระบบ และกล่าวหาว่ามีการเป่านกหวีดเรียกทหาร

พฤติกรรมนายอนุสรณ์ก็ยังเหมือนผู้ร้ายปากแข็ง ผิดไม่ยอมรับผิด เพราะโครงการนี้ปล่อยให้มีการทุจริตจนชาติล่มจม ทุจริตจนข้าวเน่าเต็มโกดัง โดยเฉพาะการระบายข้าวแบบจีทูจี สร้างความเสียร่วมหกแสนล้านบาท โกงกันจนโครงการขาดสภาพคล่อง เงินที่เตรียมไว้ห้าแสนล้านหมุนไม่ทัน ไม่มีเงินจ่ายชาวนา ทำให้ชาวนาฆ่าตัวตายถึง 16 ราย

รัฐบาลขณะนั้นก็บังคับเอาเงินฝากธนาคารออมสินมาใช้ ผู้ฝากเงินรู้เข้าเขาไม่ยอม เพราะไม่มีความเชื่อมั่น เนื่องจากโครงการนี้มีแต่การทุจริต ที่สำคัญวงเงินต้นและเงินกู้ที่เอามาจาก ธกส.วงเงินห้าแสนล้านบาทก็ถลุงจนหมดไปแล้ว ถ้าปล่อยให้รัฐบาลเอาไปใช้จะยิ่งสร้างความเสียหายมากขึ้น

กรณีเอาโครงการรับจำนำข้าวมาเทียบกับคิวอี ก็เป็นคนละเรื่อง เพราะคิวอีคือการพิมพ์ธนบัตรใหม่ขึ้นมาเพื่ออัดฉีดเข้าระบบ แต่จำนำข้าวกลายเป็นการกู้ ที่สำคัญคือกู้มาโกงจนเสียหาย

อยากฝากไปยังพรรคเพื่อไทยเรื่องจำนำข้าว เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการให้หยุดพูดเรื่องนี้ เนื่องจากกำลังอยู่ในขั้นตอนศาล แต่กลายเป็นว่ายังปล่อยให้คนออกมาบิดเบือนเรื่องนี้อีก เราจึงจำเป็นต้องชี้แจง

ส่วนกรณีการเป่านกหวีดของมวลมหาประชาชนนั้น ถ้าเป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้งปกติไม่มีใครเขาไล่กันหรอก แต่ที่ประชาชนออกมาไล่เพราะเขาต้องการขับไล่ระบอบทักษิณ ที่เป็นเผด็จการในรูปแบบใหม่ แต่เอาการเลือกตั้งมาอ้างเหมือนสมัยฮิตเลอร์ ที่สำคัญคือปล่อยให้มีการเข่นฆ่าและทำร้ายประชาชนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก ดังนั้น การที่ทหารออกมาปฏิวัติก็เพราะระบอบทักษิณกำลังครอบงำและทำร้ายประเทศไทยซึ่งไม่มีใครเขายอม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์