นายกบอกสงกรานต์ขอไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดี

นายกบอกสงกรานต์ขอไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดี

นายกรัฐมนตรี อวยพรวันสงกรานต์ ให้คนไทยความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ขอทำให้เป็นเทศกาลแห่งความสุข รักษาวัฒนธรรม เป็นเจ้าบ้านที่ดี

เว็บไซต์ ทำเนียบรัฐบาล เผยแพร่คำปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2558 โดยมีใจความสำคัญว่า เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นวันปีใหม่ไทย ในนามของรัฐบาล ขอมอบความรักและความปรารถนาดีมายังพี่น้องชาวไทย ทั้งที่อยู่ในประเทศและในต่างประเทศ ประเพณีสงกรานต์ เป็นประเพณีสำคัญของชาติไทยมาแต่โบราณ ถือเป็นกิจกรรมการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีเป็นช่วงเวลาที่สมาชิกของ ครอบครัว ได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ได้ทำกิจกรรมทางศาสนา สรงน้ำพระ ทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ และการรดน้ำ ขอพรผู้มีพระคุณ     

ขอให้ช่วยกันทำให้เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาแห่งความรื่นเริง

เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดองเพื่อให้สังคมไทยมีความสุขอย่างแท้จริง และขอเชิญชวนทุกคนร่วมกันทำกิจกรรมในวันสงกรานต์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรรวมถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยไมตรีจิต ด้วยมิตรภาพอันอบอุ่น เพื่อให้ได้มาสัมผัสวิถีไทย วัฒนธรรมไทยที่งดงาม และประทับใจในความเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย ตลอดจนขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานหนักเพื่อการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในโอกาสนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้พี่น้องชาวไทยทุกคน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ อุบัติเหตุและภัยพิบัติทั้งปวง และร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งความรัก ความสามัคคี เพื่อความผาสุกร่มเย็นของบ้านเมืองสืบไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์