เตือนนักการเมืองต้านมากระวังไม่มีลต.

เตือนนักการเมืองต้านมากระวังไม่มีลต.

รองหัวหน้าพรรคภท. ยอมรับ เห็น รธน.ใหม่เหนื่อยแทนนักการเมือง ท้าคนดีให้ลงรับเลือกตั้งจะได้รู้พิษสง ด้าน 'บุญจง' เตือนนักการเมืองต้านมากระวังไม่มีเลือกตั้ง

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรมช.มหาดไทย และ อดีตรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.)

กล่าวถึงกระแสต่อต้านร่างรัฐธรรมธรรมนูญ ฉบับใหม่ว่า เมื่อฟังจากกระแสรอบด้านเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองและผู้มีประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็นนายเสนาะ เทียนทอง ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ก็ออกมาระบุว่ารัฐธรรมนูญจะไม่ผ่านประชามติ  หรือ  นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย มือร่างรัฐธรรมนูญในอดีต  รวมทั้งนายจุรินทร์   ลักษณวิศิษฏ์  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และมือกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์หลายท่านก็ออกมาบอกรัฐธรรมนูญไม่ดี โดยเฉพาะระบุว่าระบบเลือกตั้งแบบใหม่ เป็นการทำลายพรรคการเมือง   รวมทั้งองค์กรอิสระก็ออกมาต่อต้านเพราะถูกลดอำนาจลงอีกด้วย

“หากจะพูดโดยรวมก็คือเวลานี้ พรรคการเมืองและหลายภาคส่วนไม่ชอบรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้  ดังนั้นผมของมโน และจินตนาการดูว่า  หากรัฐบาลคสช. เปิดโอกาสให้มีประชามติขึ้นมาและสมมุติว่ารัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติจากพี่ น้องประชาชน และอย่างหากเป็นเช่นนั้น อยากจะถามว่าเวลานั้นสถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปการเลือกตั้งที่ทุกคนต้อง การจะมีหรือไม่หรือหากจะมีแต่จะเป็นเมื่อใด ” อดีตรมช.มหาดไทย ระบุ

ด้านนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และอดีตรมช.คมนาคม แสดงความเห็นส่วนตัวว่า

  เท่าที่ร่างรัฐธรรมนูญที่ออกมายอมรับว่าเหนื่อย  แต่สุดท้ายก็ต้องดูเมื่อร่างเสร็จรัฐธรรมนูญจะเป็นเช่นใด ส่วนตัวเราเป็นนักกีฬาก็พร้อมยอมรับกติกาได้ทั้งหมด  แต่ก็อยากเรียนว่าเมื่อกติกาต่าง ๆ ของรัฐธรรมนูญนั้นออกมาแล้ว

“อยากให้บรรดาคนดีทั้งหลาย ลงมาสมัครรับเลือกตั้งด้วยจะได้รู้  ส่วนตัวจะลงรับสมัครเลือกตั้งหรือไม่ขอดูเมื่อรัฐธรรมนูญสะเด็ดน้ำเสีย ก่อน" นายประจักษ์ กล่าว. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์