กอร์ปศักดิ์แฉทักษิณต้องการลี้ภัยมากกว่ากลับไทย

กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ


บริษัท เบเกอร์ บอทส์ โอนเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปไว้ในแผนกกฎหมายข้อพิพาทระหว่างประเทศ เชื่อมีวัตถุประสงค์ขอลี้ภัยมากกว่าจะกลับประเทศ ชี้ ทักษิณ เข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ เพราะแจ้งมาตลอดว่ามีเงินแค่ 300 ล้านบาท

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ กรรมการบริหารพรรคและคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ แถลงว่า

ขอเรียกร้องให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจ้างบริษัท เบเกอร์ บอทส์ บอยคอตประเทศไทย เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ว่า จ้างฝรั่งในฐานะทีมกฎหมายระหว่างประเทศ เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ตัวเอง ไม่ใช่บริษัทล็อบบี้ยิสต์อีกต่อไปแล้ว

ตนทราบว่า


ได้โอนเรื่องนี้ไปอยู่ในแผนกหนึ่งที่ฮุสตัน ซึ่งเป็นสำนักงานที่ดูแลกฎหมายข้อพิพาทในเรื่องระหว่างประเทศ ดังนั้น รัฐบาลต้องดูให้ดีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังทำอะไร จะไม่ให้น้ำหนักกับเรื่องนี้คงไม่ได้ ดังนั้น ต้องเตรียมตัวและหาทางต่อสู้ เพราะบริษัท เบเกอร์ บอทส์ เป็นบริษัทใหญ่ เจ้าของเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี

ผมตั้งข้อสังเกตว่า

ทางบริษัทกำลังดูข้อกฎหมายระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้คดีให้กับคุณทักษิณ โดยอาจจะมีจุดมุ่งหมายเพื่อลี้ภัยอยู่ต่างประเทศ ถ้าลี้ภัยได้ คุณทักษิณก็ไม่ต้องมาขึ้นศาล ไม่ต้องกลับมาก็ได้ และคดีที่ คตส.กำลังดำเนินการ ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ สิ่งที่คุณทักษิณกำลังทำ ผมคิดว่ามันอาจตรงกันข้ามกับที่ทุกคนกลัวว่าคุณทักษิณจะกลับมา นายกอร์ปศักดิ์ กล่าว

นายกอร์ปศักดิ์ ยังกล่าว


ถึงกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ระบุว่า เรื่องเงิน 2 หมื่นกว่าล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ หายไปว่า วันนี้มีคำถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ร่ำรวยผิดปกติจริงหรือไม่ เพราะทรัพย์สินที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดือดร้อนทุกวันนี้ไม่ใช่เงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ

เพราะได้ชี้แจงมาตลอดว่า

มีเงินอยู่เพียงแค่ 300 กว่าล้านบาท และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ก็มีเงินเพียงแค่ 1,000 กว่าล้านบาท เพราะฉะนั้น เงิน 7 หมื่นกว่าล้านบาท เป็นเงินของใคร

คตส.มีความเชื่อว่า


เงิน 7 หมื่นกว่าล้านบาท เป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกตลอดว่าเป็นเงินของลูก เพราะฉะนั้นคนที่เดือดร้อนก็คือลูก ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งอยู่ในเมืองไทยอยู่แล้ว จึงสามารถไปชี้แจงกับ คตส. ได้เลยว่าเงินเหล่านี้ได้มาด้วยความสุจริต และ คตส.ก็คงคืนให้ ซึ่งต้องไปพิสูจน์กัน

แต่กลับปล่อยให้ลูกน้องออกมาทำอย่างนี้ได้อย่างไร

เพราะตรงนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้ออกมาชี้แจงว่าเงินทุกบาทบริสุทธิ์ แต่กลับไปว่าจ้างฝรั่งให้มาด่าประเทศ สิ่งที่น่าเจ็บใจคือ นายจ้างฝรั่งคนนั้นคืออดีตนายกรัฐมนตรี นายกอร์ปศักดิ์ กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์