´แก้วสรร´ เผยทักษิณมีสิทธิ์หลุดคดีซุกหุ้น-อายัดทรัพย์

แก้วสรร อติโพธิ ระบุ


หากการแสดงหลักฐานข้อมูลบัญชีหลักทรัพย์ของแอมเพิลริช ที่เปิดไว้กับบริษัทหลักทรัพย์ในสิงคโปร์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเป็นผู้มีอำนาจลงนาม ก็จะทำให้การดำเนินคดีซุกหุ้น ภาค 2 และการอายัดทรัพย์ต้องสุดลง

นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการคณะกรรม


ตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) กล่าวว่า หากการแสดงหลักฐานข้อมูลบัญชีหลักทรัพย์ของบริษัท แอมเพิลริช ที่เปิดไว้กับบริษัทหลักทรัพย์ยูบีเอส สิงคโปร์ ยืนยันว่าไม่ได้มีชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มีอำนาจลงนาม ก็จะทำให้การดำเนินคดีซุกหุ้น ภาค 2 และการอายัดทรัพย์ต้องสุดลง

ถ้าพิสูจน์ว่า

"(พ.ต.ท.ทักษิณ)ไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจลงนามก็หลุดเลย แต่ตอนนี้(หลักฐาน)พร้อมในระดับที่จะดำเนินคดีได้" นายแก้วสรร กล่าว

ทั้งนี้


ที่ผ่านมาเจ้าของทรัพย์สินไม่เคยนำหลักฐานดังกล่าวออกมาแสดงตามที่ คตส.ได้ร้องขอ ขณะที่สิงคโปร์เองก็มีกฎหมายห้ามสถาบันการเงินนำข้อมูลดังกล่าวมาเปิดเผยต่อสาธารณะ

เลขานุการ คตส. ยืนยันว่า

การดำเนินการของ คตส.ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว เพราะขณะนี้เป็นเพียงขั้นตอนการกล่าวหาทางกฎหมายเท่านั้น ยังไม่ได้มีการกระทำอะไรที่ก้าวล่วงไปถึงเรื่องสิทธิและเสรีภาพ

เนื่องจากยังต้องมีขั้นตอน

ที่จะส่งเรื่องไปให้อัยการสูงสุดพิจารณาก่อนที่จะยื่นฟ้องศาล นอกจากนี้ คตส.ยังไม่มีแนวทางที่จะอายัดทรัพย์สินในส่วนอื่น ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่มเติม ส่วนจะมีการอายัดทรัพย์สินผู้อื่นเพิ่มเติมในขณะนี้หรือไม่นั้น นายแก้วสรร กล่าวว่า ยังไม่ขอตอบ แต่การจะไปถึงขั้นตอนการอายัดทรัพย์ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์