ความลับฮิลลารีอธิษฐาน ขอพระนอนให้เป็นปธน.

ความลับฮิลลารีอธิษฐาน ขอพระนอนให้เป็นปธน.

"ไพศาล" เล่าเกร็ดความลับ "ฮิลลารี คลินตัน" เคยอธิษฐานขอ "พระนอน" ที่วัดโพธิ์ ให้ได้เป็น "ปธน.สหรัฐ" ในช่วงที่เคยติดตาม "โอบามา" มาเยือนไทย ซึ่ง "ผู้นำมะกัน" ก็อธิษฐานขออย่าให้มีสงครามกับจีน

หลังนางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ และอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ผ่านคลิปวิดีโอถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์หาเสียงของเธอ เมื่อเวลา 15.00น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐตรงกับ 02.00น.วันจันทร์ตามเวลาในประเทศไทย (13 เม.ย.) สำหรับการหาเสียงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ 2016 โดยเธอตั้งเป้าที่จะเป็นผู้หญิงคนแรก ที่เข้าสู่ทำเนียบขาว ในฐานะ "ประธานาธิบดีสหรัฐ" จึงประกาศแผนการตระเวนหาเสียง เพื่อแสดงพลังสนับสนุนให้กับชาวอเมริกันได้ทุกวัน โดยยืนยันว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 13 เม.ย. นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงเบื้องหลังเกี่ยวกับ "คำอธิษฐานอันศักดิ์สิทธิ์" เมื่อครั้งนางฮิลลารี เดินทางมาเยือนไทย พร้อมกับประธานาธิบดี "บารัก โอบามา" ว่า "ต้องเอาเรื่องนี้มาเล่าอีกครั้ง ฮิลลาลี่แถลงเป็นทางการแล้วว่า จะลงสมัครชิงตำแหน่ง "ประธานาธิบดีอเมริกา" และคงชนะ เธอเคยกระทำอธิษฐานเรื่องนี้ ต่อพระนอนที่วัดโพธิ์

ประธานาธิบดีโอบามามาเยือนไทยครั้งล่าสุด ได้ประกอบกรณียกิจ 3 เรื่อง

คือ 1.เข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัว 2.ประชุมหารือกับรัฐบาล และ 3.ไปเยี่ยมชมวัดโพธิ์ หลังจากนั้นราว 2 เดือน ทางจีนส่งทีมมาไทย มาตามรอยโอบามา ว่าไปวัดโพธิ์ทำอะไรบ้าง พบว่า 1.ไปยืนดูพระเจดีย์โบราณที่บรรจุพระบรมอัฐิ ซึ่งบางส่วนชำรุด 2.ไปยืนดูและถ่ายภาพตุ๊กตาหิน ซึ่งเป็นรูปยักษ์จากเมืองจีน และพบว่ามียักษ์หิน 4 ตัว แต่งตัวประหลาด คือแต่งตัวแบบฝรั่ง ใส่หมวกทรงสูงด้วย ยืนที่หน้าซุ้มประตู โอบามาได้ถ่ายภาพยักษ์ฝรั่งนี้ 3.โอบามาได้กระทำอธิษฐานที่ "พระนอน" ขออย่าให้เกิดสงครามกับจีนในระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง ฝ่ายจีนขอให้พระที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าซ้ำและบันทึกวีดีโอด้วย 4.ฮิลลารี คลินตัน ตอนนั้นเป็น รมว.ต่างประเทศให้โอบามา แยกไปกระทำอธิษฐานที่ด้านหนึ่ง ว่า "ขอให้เธอได้เป็นประธานาธิบดีอเมริกา" ทางจีนก็ขอให้พระที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าซ้ำและบันทึกภาพอีก แต่หัวหน้าที่มาในคณะหัวเราะ ทำนองไม่เชื่อ ผมยังเย้าว่า ไม่แน่ดอก เพราะถ้าเธอจะเป็นประธานาธิบดีก็อาจลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศก็ได้

หลัง จากนั้นอีกราว 4 เดือน ฮิลลารี คลินตัน ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ

จากนั้นผมได้รับเชิญไปจีน ก็ได้พบกับคณะที่มาตามรอยนั้นอีก เขาว่า "พระนอน" ท่าจะศักดิ์สิทธิ์ เพราะฮิลลารีลาออกจากตำแหน่ง ตามที่ผมเย้าเล่นแล้ว ก็ยังพูดเล่นกันต่อว่าอีก 2-3 ปี แกอาจประกาศสมัครประธานาธิบดีก็ได้ และตอนนี้ฮิลลารี คลินตัน ก็ประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีแล้ว อีกเดือนเศษผมจะมีโอกาสพบคณะที่มาคราวนั้นอีก คงได้คุยกันต่อแล้วจะมาเล่าให้ฟังกัน บ้านเมืองของเราศักดิ์สิทธิ์ครับ ใครคิดร้ายทำลายชาติย่อมมีอันเป็นไปทุกราย อย่าได้สงสัยเลย"

สำหรับ นางคลินตันในวัย 67 ปี นับเป็นผู้สมัครคนสำคัญรายที่ 3 แล้ว ที่ประกาศตัวว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

ก่อนหน้านี้ก็มีวุฒิสมาชิก "เท็ด ครูซ" จากพรรครีพับลิกัน และวุฒิสมาชิก "แรนด์ พอล" นอกจากนั้นที่กำลังจะประกาศตัวก็มีวุฒิสมาชิก "มาร์โก รูบิโอ" และอดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริดา "เจบ บุช" ก็กำลังพิจารณาแต่สำหรับพรรคเดโมแครตแล้ว คาดว่านางคลินตันจะเป็นตัวเก็งที่ได้รับการเสนอชื่อ


ความลับฮิลลารีอธิษฐาน ขอพระนอนให้เป็นปธน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์