แผ่นดินไหว 6.8 ริกเตอร์ที่กัวเตมาลา คาดไม่เกิดสึนามิ

แผ่นดินไหว 6.8 ริกเตอร์ในกัวเตมาลา แต่คาดว่าจะไม่เกิดสึนามิและยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


(14มิย.) เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริกเตอร์ลึกลงไปใต้ทะเล 64 กิโลเมตร ห่างจากชายฝั่งแปซิฟิกของกัวเตมาลาในทวีปอเมริกาใต้ 115 กิโลเมตรเมื่อเวลา 13.29 น.ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น สร้างความแตกตื่นแก่ประชาชนในกรุงกัวเตมาลาซิตี้ เมืองหลวง

โดยทุกคนต่างวิ่งหนี

ไปอยู่ตามท้องถนนและทางการต้องอพยพคนจากอาคารสูงและบ้านเรือนที่เสี่ยง ได้รับความเสียหายหากเกิดอาฟเตอร์ช็อค ส่งผลให้การจราจรติดขัดโกลาหล ส่วนพื้นที่นอกเมืองหลวงก็มีรายงานดินถล่มและสัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขาด แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรงและยังไม่มีตัวเลขผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว


ยังรับรู้ได้ในประเทศเอลซัลดอร์ที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้ประชาชนในกรุงซานซัลวาดอร์ ตื่นตกใจวิ่งหนีออกจากอาคารไปยังที่โล่งแจ้งเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ประชาชนในเมืองทาปาชูลาของเม็กซิโกที่อยู่ติดชายกัวเตมาลา ก็รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวเช่นกัน

ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐ เตือนว่า

แผ่นดินไหวขนาดนี้อาจทำให้เกิดคลื่นที่สร้างความเสียหายแก่ชายฝั่งในรัศมี 100 กิโลเมตรจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวได้ ขณะที่ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก ระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่น่าจะทำให้เกิดคลื่นสึนามิขนาดใหญ่ ที่ผ่านมากัวเตมาลาเคยประสบเหตุแผ่นดินไหว 7.5 ริกเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23,000 คนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2519


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์