บิ๊กตู่ ฉุน ลั่น ประเทศเป็นหนี้เพราะเสียหายจำนำข้าวหลายแสนล้านบ.

บิ๊กตู่ ฉุน ลั่น ประเทศเป็นหนี้เพราะเสียหายจำนำข้าวหลายแสนล้านบ.



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ถึงนโยบายการบริหารประเทศของรัฐบาล ว่า วันนี้มาบอกว่า รัฐบาลนี้ประชานิยมมากกว่า มากกว่าตรงไหน ผมไม่เข้าใจ บอกว่าเราเอาเงินไปให้สวนยาง ชาวไร่ ก็ช่วยปัจจัยการผลิตเขา ผมไม่ได้ไปซื้อของเขามา การรับซื้อของก็เป็นเรื่องของระบบสหกรณ์ แล้วใช้เงินน้อยกว่ารัฐบาลที่ผ่านมามหาศาล ส่วนกรณีขึ้นเงินให้ข้าราชการ ก็นี่จ่ายเงินให้เกษตรกรเป็นแสนล้านบาท แต่ข้าราชการนี่เขาไม่ได้ขึ้นเงินเดือนมากี่ปีแล้ว ผมต้องการให้เกิดความเป็นธรรมความเข้าใจซึ่งกันและกัน ปัญหาที่ผ่านมาคือการเมือมันบิดเบือนทุกอย่างไปหมด 

"วันนี้บอกว่าใช้เงินไปเยอะแต่รัฐบาลก็ยังมีทำรถไฟ รถไฟฟ้าตั้งเยอะตั้งแยะ ผมถามว่าถ้าไม่เสียเงินเรื่องที่มันอยู่ในคดีตั้งหลายแสนล้านนี่ เราก็คงไม่ต้องไปกู้เงินเขามาอีก เอาเงินตรงนี้มาลงทุนตรงนี้ได้ต่อ แต่ขณะนี้หนี้เก่าก็ต้องผ่อนชำระเดินหน้าประเทศก็ต้องทำ ลงทุนใหม่ก็ต้องลงทุน แต่มันติดด้วยวงเงินเหล่านี้นะ ไปคิดเอาเอง ผมขี้เกียจพูดต่อไปอีกแล้ว แก้ตัวกันไปกันมา ผมไม่อยากพูด"  

ส่วนเรื่องของการดูแลพี่น้องเกษตรกร ของรัฐบาลที่แล้ว  โดยอ้างว่า เป็นเรื่องของให้ความเป็นธรรมแก่ราษฎร ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผมถามว่ามีดีขึ้นไหม ตอนนี้ชาวนาเป็นหนี้อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า หนี้สาธารณะ หนี้ครัวเรือยังมากเหมือนเดิมหรือเปล่า วันนี้ชาวนาเป็นหนี้มากขึ้น เพราะเงินที่ได้ก็ไปใช้หนี้เก่า วนอยู่อย่างนี้ 

สิ่งที่ถูกต้องคือต้องมาสร้างความเข้มแข็งในภาคการเกษตร การขายการตลาด 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์