สุวรรณภูมิพร้อมรับมือ กลุ่มหนุน-ต้านทักษิณกลับไทย

พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่า


การกระทรวงคมนาคม กล่าวถึง มาตรการรักษาความปลอดภัยสนามบินสุวรรณภูมิ กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางกลับประเทศ ว่า ต้องประสานกับหน่วยงานด้านความมั่นคงก่อนว่าจะดำเนินการอย่างใด

ขณะนี้ยังไม่ได้หารือ

กับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) หากมีการประสานอย่างไร จะให้ความร่วมมือกับฝ่ายความมั่นคง แต่ส่วนตัวยอมรับว่าแม้จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปห้ามใครไม่ให้เข้าออกสนามบินได้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม


กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ตามปกติสนามบินจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร แต่เรื่องการรักษาความปลอดภัยให้กับบุคคลเฉพาะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของฝ่ายความมั่นคง หาก พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับไทยผ่านสวุรรณภูมิจริง ส่วนตัวไม่รู้สึกลำบากใจ

ด้านนายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

กล่าวกรณีที่มีการประเมินว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาจริง และมีกลุ่มสนับสนุนและกลุ่มต่อต้านไปรวมตัวกันที่อาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิจนทำให้เกิดปัญหา ว่า เป็นหน้าที่ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท ที่ต้องควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดการชุมนุมจนส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร และที่สำคัญต้องให้เกิดความปลอดภัยกับสนามบินมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ปกติสนามบินจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารทั่วไป และจะมีแผนปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารสำคัญเป็นกรณีพิเศษ เช่น ผู้ โดยสารวีไอพี หรือผู้ต้องหาระดับชาติ ทอท.จะต้องสอบถามและประชุมร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพื่อดูแนวทางตัดสินใจ

และจะยึดคำสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักในการปฏิบัติ ทอท.จะใช้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินใกล้เคียงกับจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และใช้แผนคุ้มกันในรูปแบบ 3 วงกลม คือ วงในสุดจะเป็นบอดี้การ์ดของบุคคลนั้น วงต่อมาจะเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบิน และมีกำลังตำรวจอยู่นอกสุดปิดท้าย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลสนามบินขณะนี้ยังไม่พบรายชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับมาแต่อย่างใด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์