นพดลยันทักษิณไม่เคยจ้าง ล็อบบี้ยิสต์ตีข่าวบอยคอตไทย

"นพดล" ระบุ


ไม่เคยจ้างล็อบบี้ยิสตีข่าวตปท.บอยคอตไทย ท้าธปท.ตรวจสอบเงิน 2 หมื่นล. ขู่ขอสหประชาติดูแล หากรัฐไม่รับรองความปลอดภัยแม้วกลับไทย เผย เดินหน้าฟ้องคตส. คาดชัดเจนสัปดาห์นี้ ย้ำดีใจ4 คตส.ยังมีความเป็นธรรมไม่เห็นด้วยมติอายัดทรัพย์

(13มิย.) นายนพดล ปัทมะ

ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ว่า จ้าบริษัทเบเกอร์ บ็อทส์ ซึ่งเป็นบริษัทล็อบบี้ยิสต์ เรียกร้องให้นานาประเทศตอบโต้ประเทศไทยหลังจากที่คตส.มีมติอายัดทรัพย์ ว่า ตนยังไม่เห็นข้อมูลรายละเอียดแต่ยืนยันว่า
พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ว่าจ้างให้บริษัทดังกล่าวให้มาโจมตีหรือว่าดิสเครดิตประเทศไทย

ทั้งนี้หากมีการตรวจพบว่า

หากบริษัทดังกล่าวมีการกระทำดังกล่าวจริง คงต้องมีการเลิกว่าจ้าง เนื่องจากขอบข่ายของบริษัทดังกล่าวเป็นเพียงที่ปรึกษากฎหมายในการประสานให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทยเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องออกมาแถลงข่าวหรือว่าออกมาชี้แจง

นายนพดลยังกล่าวถึงกรณีที่ คตส ระบุว่า


มีเงินกว่า 2 หมื่นล้านหายไปจากทรัพย์สินที่ถูกอายัด ว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ หาเงินมาโดยสุจริต การจะใช้จ่ายเงิน 2 หมื่นล้านของตัวเองก็เป็นเรื่องปกติ และเป็นสิทธิที่ชอบธรรม ทั้งนี้ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการยักย้ายถ่ายเทตามที่มีการกล่าวหา

อย่างไรก็ดี คตส.

ควรให้ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ตรวจสอบ ก่อนที่จะออกมาพูดโมเม ส่วนที่มีข่าวว่าจะใหคุณหญิงจารุววรณ แกะรอยเส้นทางทางการเงินทีหายไปนั้น ในเมื่อเรากล้าเผชิญความจริงใครมาเราก็พร้อม คุณหญิงจารุวรรณเ)นนักตรวจสอบบัญชีอยู่แล้วเราไม่กลัวกรือว่าหวันไหวใดๆทั้งสิ้น ขอให้การตรวจสอบได้เป็นไปอย่างตรงไปตรงมา

เมื่อถามถึงกรรีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคมช. ไม่เชื่อว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ จะกล้ากลับเมืองไทยเพื่อต่อสู้ความจริง นายนพดล ยืนยันว่า
พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนที่กล้าสู้พิสูจน์ความจริงและพร้อมอยู่เสมอ เพื่อปกป้องสิทธิของตนเองและครอบครัว

การที่ พล.อ.สนธิ พูดเช่นนี้

ก็เป็นสิทธิของท่าน ความเชื่อก็ไม่สามารถบังคับใครได้เหมือนกับที่ครั้งหนึ่ง พล.อ.สนธิ เคยพูดว่าจะไม่ปฏิวัติแต่ก็ปฏิวัติ ตนอยากฝากถึงพล.อ.สนธิ ว่าท่านเองก็เป็นผู้ใหญ่การพูดจาแต่ละเรื่องขอให้คำนึงถึงความสมานฉันท์บ้าง

ส่วนกรณีที่ พลอ สุรยุทธ์ ระบุว่า


หากพตท ทักษิณ กลับไทย รัฐบาลจะไม่ดูแลความปลอดภัย โดยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ นายนพดล กล่าวว่า หากพตท ทักษิณ ซึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้รับการดูแลความปลอดภัยเลย

เพราะขนาดเมื่อ พตท ทักษิณ

ยังมีการเตรียมวางแผนลอบสังหาร และขณะนีจะไปไว้วางใจอะไรบ้างในเมื่อ ฝ่ายทหารเข้ามากุมอำนาจและการที่ พลอ สุรยุทธ์ ระบุเช่นนี้ ตนขอถามกลับไปว่า
อยากให้ พตท ทักษิณ ให้องค์การสหประชาชาติมาคุ้มครองให้เช่นนั้นหรือ หากเป็นจริงคงไม่เป็นผลดีต่อประเทศ

นายนพดล กล่าวว่า

ถึงกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) มีมติอายัดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว ในลักษณะไม่เอกฉันท์ว่า สะท้อนให้เห็นว่า แม้ คตส. จะจัดตั้งขึ้นโดยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ( คมช.) แต่ยังมีคนที่ไม่เห็นด้วยกับการอายัดทรัพย์ครั้งนี้ จึงดีใจที่ คตส.ทั้ง 4 คน ยังมีความเป็นธรรม

นายนพดล กล่าวด้วยว่า

คงไม่จำเป็นต้องรายงานเรื่องนี้ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบ เพราะขณะนี้การอายัดทรัพย์มีผลไปแล้ว จึงคงทำได้เพียงการเดินหน้าฟ้องร้องคดี โดยกำลังพิจารณาดูว่าจะฟ้องร้องทั้งคณะหรือไม่ และขณะนี้ได้ประชุมคณะทำงานไปแล้ว 2 ครั้ง โดยจะประชุมกันทุกวัน และในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนในเรื่องการฟ้องร้องอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์