บิ๊กตู่ขออโหสิกรรมวันสงกรานต์ ลั่น!ขอโทษหากทำใครไม่พอใจ

บิ๊กตู่ขออโหสิกรรมวันสงกรานต์ ลั่น!ขอโทษหากทำใครไม่พอใจ

9 เม.ย.58 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลัง ให้ข้าราชการประจำทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมสื่อมวลชน ร่วมรดน้ำดำหัวเพื่อขอพร ว่า ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง และสถิตเป็นมิ่งขวัญของชาวไทย และขอให้ทุกคนทำงานตอบแทนแผ่นดิน และประพฤติตัวที่ดี เพื่อให้พระองค์ทรงสบายพระราชหฤทัย ส่วนตัวแล้วอวยพรอยู่ทุกวัน เพราะตัวเองเป็นข้าราชการในบริพารและเป็นทหารรับใช้พระองค์ ซึ่งจะไม่ยอมให้ผู้ใดทำลายสถาบัน

ทั้งนี้ กิจกรรมสงกรานต์นี้ไม่ได้อยากให้มารดน้ำตัวเอง แต่อยากให้ช่วงหยุดยาวนี้ทุกคนที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดกลับบ้านไปรดน้ำดำหัวผู้มีพระคุณในบ้าน และให้เด็กได้รดน้ำผู้อาวุโส เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทย ขอให้ทุกคนที่เดินทางขับรถและเล่นสงกรานต์ประพฤติตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อทุกคน พร้อมกล่าวว่า สิ่งใดที่ตัวเองเคยทำละเมิดหรือทำให้บางคนไม่พอใจกับตัวเอง ไม่ว่าจะกระทำต่อประเทศ หรือกับบุคคลใด ทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรมก็ดี อยากให้ทุกคนร่วมอโหสิให้ตัวเอง และอยากขอโทษด้วย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนรู้จักหน้าที่ตัวเอง ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยพัฒนาประเทศ และขออวยพรให้สื่อมวลชนและประชาชน มีความสุขในวันสงกรานต์ ส่วนตัวนั้นคงอยู่บ้านไม่ไปไหน และกล่าวว่า ปีนี้รัฐบาลให้หยุด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 - 15 เม.ย.58

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์