นปช. ยอมถอยย้ายที่ทำบุญ!

นปช. ยอมถอยย้ายที่ทำบุญ!


'นปช.' ยอมถอย ย้ายที่จัดทำบุญไป 'วัดเกิดการอุดม' ระบุไม่อยากให้งานบุญล่ม วอน'คสช.'ใจกว้าง อย่าขัดขวางทำบุญ-ระแวงเกินเหตุ ชี้เอาเวลาทำงานตามโรดแม็พดีกว่า


เมื่อวันที่ 8 เม.ย.นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงการจัดงานทำบุญรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ว่า นปช.และทางญาติวีรชนเม.ย.-พ.ค.53 เห็นตรงกันว่า เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตจึงย้ายสถานที่การจัดงานจากวัดพลับพลาชัย ไปที่วัดเกิดการอุดม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น.โดยจะทำพิธีทำบุญถวายสังฆทานเลี้ยงภัตตาหารเพลพระสงฆ์ จำนวน 10 รูปลดลงจากกำหนดเดิมที่เตรียมจัดที่วัดพลับพลาชัย จำนวน 53 รูป โดยบรรยากาศของงานจะเป็นไปอย่างเรียบง่าย ไม่มีการปราศรัยไม่มีเรื่องการเมือง มีแต่เสียงสวดมนต์ เพื่อรำลึกผู้เสียชีวิตและเมื่อจบพิธีต่างคนแยกย้ายกันเดินทางกลับ

นายจตุพร กล่าวอีกว่า สำหรับแกนนำนปช.จะสบทบปัจจัยไปร่วมทำบุญโดยไม่เดินทางไปร่วมงานดังกล่าว เพราะต้องการรักษาบรรยากาศของงานไม่ให้เสียหายหรือมีอุปสรรคใดๆมาขัดขวางไปมากกว่าให้บรรดาญาติได้อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้วได้อย่างสบายใจ จึงขอให้คสช.ควรเปิดใจให้กว้าง และมีวุฒิภาวะพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ให้มากอย่าเข้าไปขัดขวางการทำบุญ อย่าระแวงไปมากกว่านี้ ควรใช้เวลาไปขับเคลื่อนงานให้เป็นไปตามโรดแม็พที่ประกาศไว้น่าจะเป็นผลดีกว่า

“ในเมื่อนปช.มีวุฒิภาวะมากพอที่ไม่ไปร่วมงาน เพราะไม่ต้องการให้งานบุญที่มีแต่เสียงสวดมนต์ไม่มีการปราศรัยใด ๆ มีแต่บรรดาญาติ ๆ ที่เขาตั้งใจทำบุญต้องสะดุดจนกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว จึงขอเรียนไปถึงคสช.ว่า เมื่อนปช.ยอมถอยออกมาแล้วคสช.ก็ควรมีวุฒิภาวะมากพอที่จะไม่เข้าไปขัดขวางการทำบุญอันเรียบง่ายครั้งนี้แต่หากคสช.ยังเข้าไปห้ามหรือขัดขวางแสดงว่าไม่ต้องการที่จะอยู่ร่วมกันในแผ่นดินหรือต้องการที่จะต่อสู้หรือไม่”นายจตุพร กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์