บิ๊กป้อม ลั่นไม่อนุญาต นปช.จัดงาน

บิ๊กป้อม ลั่นไม่อนุญาต นปช.จัดงาน

'ประวิตร' แจง'ประยุทธ์' บ่นหนักใจงานคืบแค่ 30% เพราะตั้งความหวังสูง หวังให้ประเทศ 'มั่นคง-มั่นคั่ง-ยั่งยืน' ย้ำเลือกตั้งเกิดขึ้นตามโรดแม็พ ยันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงตามที่คสช.ประกาศไว้


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 เม.ย. ที่กระทรวงกลาโหมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม

 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหรวารินทร์เจ้าของฉายาโหรคมช.ระบุถึงระยะเวลาดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ยืนยันว่า ไม่มีอะไรซึ่งคสช.ยังเดินตามโรดแม็พและตามแผนงานทุกอย่างที่คสช.ได้ประกาศชี้แจง ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ก็พูดตลอดเวลาว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในการดำเนินการและขณะนี้ก็ยังมีเวลาอยู่ก็ดำเนินการไปตามห้วงเวลาที่คสช.ได้กำหนดเอาไว้อย่างชัดเจน และการเลือกตั้งก็เป็นไปตามโรดแม็พที่วางไว้  

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกฯรู้สึกหนักใจว่า การทำงานคืบหน้าเพียงแค่ 30 % พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า 

นายกฯตั้งความหวังไว้มาก แต่รายละเอียดการบริหารประเทศมีมากมาย โดยเฉพาะการเข้ามาแก้ไขปัญหา เพื่อให้เกิดความถูกต้อง เป็นไปตามหลักสากล รวมถึงการทำงานก็ต้องให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ตลอดจนดูแลประชาชนในทุกเรื่อง เช่นความเหลื่อมล้ำ ความยากจน ขณะนี้นายกฯพยายามทำทุกอย่าง และมีความตั้งใจ 100 % ทำทุกวันคิดทุกวัน แต่ผลยังไม่ออกมา ทั้งนี้หวังว่า อนาคตผลก็ต้องออกมา เพราะนายกฯต้องการให้เกิดความมั่นคงมั่งคั่ง และยั่งยืนทุกอย่างเป็นปัญหา เราต้องเดินตามที่นายกฯ และ คสช.ต้องการ  อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่า ข้าราชการให้ความร่วมมืออย่างดี ไม่น่ามีปัญหาอะไร

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวแสดงความมั่นใจว่า ต่างประเทศมีความเข้าใจกรณีที่รัฐบาลแลคสช. ใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวพ.ศ. 2557 

และคำสั่งหัวหน้าคสช. 3/2558 ดูแลรักษาความสงบภายในประเทศหลังจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้เข้าชี้แจงกับทูตานุทูตที่กระทรวงต่างประเทศ เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา เพราะมาตรา 44 ไม่ได้มีไว้ทำร้ายคนมีแต่ทำประโยชน์ เพื่อจัดการกับสิ่งที่ติดขัดให้การบริหารประเทศเดินหน้าได้สะดวกยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามพล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) 

พร้อมญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 53 เดินทางมายื่นหนังสือ เพื่อขอจัดงานรำลึกและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนที่เสียชีวิต ที่วัดพลับพลาไชย ในวันที่ 10 เม.ย. 58 ว่า  หากเป็นการจัดงานรำลึกขอให้ไปรำลึกส่วนตัวเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีทหารเสียชีวิตเป็นจำนวนมากเหมือนกัน ตนยังไม่เห็นว่า ทหารจะต้องจัดพิธีรำลึก แต่หากจะทำบุญก็ทำไม่มีใครห้ามแต่ขอให้ไปทำที่บ้านของตัวเอง อย่ามารวมกลุ่มกันจนกลายเป็นประเด็น เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ดี

“เรื่องการทำบุญนั้น คสช.ไม่ห้าม แต่ขอให้ไปทำที่บ้านอย่ารวมกลุ่มกันทำเป็นส่วนรวม ทำไม่ได้ตอนนี้อะไรที่เป็นประเด็น อย่าไปทำเลย”พล.อ.ประวิตร กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์