ชูวิทย์ถามปชป.โวยวายกระแสรบ.บิ๊กตู่อยู่ยาว...แล้วใครเรียกออกมา?!

ชูวิทย์ถามปชป.โวยวายกระแสรบ.บิ๊กตู่อยู่ยาว...แล้วใครเรียกออกมา?!

เมื่อวันที่ 3 เมษายน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 


กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางคน ให้ความเห็นกรณีที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ โหรคมช.แห่งสำนักสุขิโต ที่ระบุว่าอายุรัฐบาลจะอยู่ต่อไปอีก 2-3 ปี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรจัดการบ้านเมืองให้เรียบร้อยตามระยะเวลาที่เคยตั้งไว้ และเข้าสู่การเลือกตั้งให้เร็วที่สุด หากรัฐบาลจะทำตามคำทำนาย ต้องมีเหตุ ถ้าเหตุผลไม่ดีคงอยู่ยาก

หากไม่มีวันนั้น คงไม่มีวันนี้

พรรคประชาธิปัตย์ออกมาเอะอะโวยวาย รุมจวกรัฐบาลทหารว่าติดลมจะอยู่ต่ออีก 3 ปีบ้าง ผิดคำพูดบ้าง ไม่สร้างความเชื่อมั่นบ้าง ทำให้ประชาชนอึดอัดบ้าง ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำบ้าง

ก็แล้วใครล่ะครับ ที่ทำให้เป็นแบบนี้? ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์หรอกหรือที่ให้ สุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาเล่นบท “ลุงกำนันคนดี” อ้างว่ารักชาติ ขัดขวางการเลือกตั้ง เรียกร้องการปฏิรูป ยุบสภาแล้วยังไม่พอใจ สร้างความปั่นป่วนให้บ้านเมืองไม่เว้นแต่ละวัน สุดท้ายหาทางออกไม่ได้ก็เรียกร้องให้ทหารออกมา

ส่วนลุงกำนันที่แสนดี ก็เปิดตูดหนีไปบวช ทิ้งซากยับเยินของประเทศไว้ข้างหลัง

แล้ววันนี้จะมาเรียกร้องโวยวายหาอะไร? ก็ดันไปเรียกเขามาเอง


แต่หากจะว่ากันให้เป็นธรรม พรรคเพื่อไทยก็มีส่วนทำให้สถานการณ์บานปลายมาจนถึงขนาดนี้ เพราะหากไม่โลภมากเอากฎหมายนิรโทษกรรมซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเข้าสภา ลักหลับผ่านกลางดึก พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่สามารถฉวยโอกาสเอาเหตุมาต่อต้าน สุเทพก็ไม่สามารถจัดตั้ง กปปส.

มีหรือที่ฝ่ายค้านอาชีพอย่างพรรคประชาธิปัตย์ จะปล่อยให้นาทีทองแบบนี้หลุดลอยไปได้?

ดังนั้นจะไปโทษพรรคประชาธิปัตย์เสียทีเดียวคงไม่ได้ พรรคเพื่อไทยก็มีส่วนร่วมสร้างความฉิบหายพอๆกัน

แต่คนที่ซวยสุดซวย “หนีเสือปะจรเข้” ก็คือประชาชนคนเดินดินอย่างเราๆท่านๆ ที่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด แบกรับปัญหาที่นักการเมืองก่อไว้อยู่ร่ำไป

ภายใต้การบริหารงานของ “รัฐบาลท็อปบู๊ท” เราได้ยินเสียงของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พูดถึงเรื่องประชาธิปไตยหลายต่อหลายครั้ง แต่เป็นประชาธิปไตยที่มีสำเนียงแตกต่างจากประชาธิปไตยของคนอื่นเขา


บรรดานักการเมืองทั้งประชาธิปัตย์และเพื่อไทยก็อย่าได้เสนอหน้ามาบ่นต่อว่า หรือหวาดกลัวรัฐบาลที่มีกองทัพสนับสนุนอยู่เบื้องหลังนักเลย

เพราะหากทั้งสองพรรคใหญ่ไม่ทำเละเทะเอาไว้ในวันนั้นก็คงไม่มีรัฐบาลประยุทธ์ในวันนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์