ป.ป.ส.จ่อขยายโครงการป้องยาเสพติดแม่น้ำโขง

ป.ป.ส.จ่อขยายโครงการป้องยาเสพติดแม่น้ำโขง

ป.ป.ส.ถกร่วม 4 ประเทศ จีน ลาว เมียนมา ไทย โครงการแม่น้ำโขงปลอดภัยยาเสพติด จ่อขยายปฏิบัติการหวังผลตัดกระบวนการขนสารตั้งต้น

วันนี้(7เม.ย.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานเปิดการประชุมเรื่องความร่วมมือตามโครงการความร่วมมือแม่น้ำโขงปลอดภัยยาเสพติด ระยะที่ 2 ส่วนขยายระหว่างคณะผู้แทนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และประเทศไทย ที่โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน กรุงเทพมหานคร เพื่อทบทวนผลการปฏิบัติตามแผนการแม่น้ำโขงปลอดภัยยาเสพติดที่ได้ดำเนินการแล้ว วันที่ 12 ม.ค.58-12 มี.ค.58 และพิจารณาร่างแผนปฏิบัติการฯ ในระยะต่อไป เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องหลังจากนั้นจะนำผลการประชุมเสนอต่อรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานด้านยาเสพติดของแต่ละประเทศเพื่อพิจารณาขยายโครงการฯต่อไป

การประชุมครั้งนี้ จะหารือประเด็นความร่วมมือตามโครงการความร่วมมือแม่น้ำโขงปลอดภัย ระยะที่ 2 ส่วนขยาย เพื่อลดการลักลอบลำเลียงเคมีภัณฑ์ สารตั้งต้นผลิตยาเสพติด และยาเสพติดในพื้นที่อนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เช่น การเพิ่มขีดความสามารถในการสกัดกั้นยาเสพติด เคมีภัณฑ์ และสารตั้งต้น การลาดตระเวนร่วมตามลำแม่น้ำโขง การติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับในแต่ละประเทศ การสกัดกั้นและค้นหาพื้นที่เป้าหมาย รวมทั้งการขยายพื้นที่ปฏิบัติการ และการปรับรูปแบบของการปฏิบัติการร่วม โดยมีคณะผู้แทนจาก 4 ประเทศ เข้าร่วม

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์