ทักษิณซื้อบ้านพันล.ที่ฮ่องกง ทำสถิติแพงที่สุดในย่านเอเชีย

"ทักษิณ" ซื้อบ้านหรู


ราคาเฉียดพันล้านบาทในฮ่องกง ทำสถิติซื้อบ้านแพงที่สุดในย่านเอเชีย

(13มิย.) หนังสือพิมพ์สแตนดาร์ดของฮ่องกง รายงานวันนี้ว่า

อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ที่เพิ่งถูกทางการไทยสั่งอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท ได้ซื้อทาวน์เฮาส์หรูพื้นที่ 475 ตารางเมตร ราคา 210 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 945 ล้านบาทบนยอดเขาวิคทอเรีย พีค ซึ่งเป็นย่านที่พักอาศัยที่หรูหราที่สุดของเกาะฮ่องกง

การซื้อขายทาวน์เฮาส์หรู


หนึ่งใน 8 ห้องซึ่งเป็นโครงการของบริษัท ซัน ฮุง ไค พร็อพเพอร์ตีส์มีขึ้นเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้สร้างความฮือฮาขึ้นในวงการอสังหาริมทรัพย์ เพราะเป็นการทำลายสถิติซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่ราคาแพงที่สุดในเอเชีย

การซื้อบ้านหลัง

นี้ในราคาแพงสูงลิบลิ่วได้สร้างความประหลาดใจให้กับหลายคน เพราะราคาแพงกว่าบ้านหลังอื่น ๆ ในโครงการเดียวกัน และแม้จะมีสระว่ายน้ำแต่ก็ต้องใช้ร่วมกับบ้านหลังอื่น ๆ ขณะที่ทางโครงการบอกว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังมุม จึงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์สวยกว่าหลังอื่น อีกทั้งยังเงียบและมีสภาพแวดล้อมดีกว่าด้วย

ในตอนแรกไม่มีการเปิดตัวผู้ซื้อบ้านหลังนี้


สื่อรายงานแต่เพียงว่าเป็นนักธุรกิจ และ คาดกันว่ามาร์ติน ลี กา ชิง อภิมหาเศรษฐีของฮ่องกงเป็นคนจองบ้านหลังนี้ เพื่อเป็นเรือนหอให้กับลูกชายคนเล็ก แต่หนังสือพิมพ์สแตนดาร์ดฉบับวันนี้รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับการซื้อขายครั้งนี้ว่า ที่แท้เจ้าของบ้านผู้ลึกลับก็คืออดีตนายกรัฐมนตรีของไทย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์