อัดแหลกรายการวิทยุ-ทีวี ตีปี๊บผลงาน6เดือนรัฐบาล

อัดแหลกรายการวิทยุ-ทีวี ตีปี๊บผลงาน6เดือนรัฐบาล

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 6 เมษายน ว่า รัฐบาลได้เข้ามาบริหารราชการแผ่นดินครบ 6 เดือน

 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยรัฐบาลได้ดำเนินการต่อเนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และมีผลงานมากมายทั้งการคืนความสงบเรียบร้อยสู่บ้านเมือง การจัดระเบียบสังคม การช่วยเหลือเกษตรกร การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และวางรากฐานเพื่อการปฏิรูปประเทศ เป็นต้น ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีได้เน้นให้ทุกหน่วยงานเร่งประชาสัมพันธ์ผลงานให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดรูปแบบรายการคืนความสุขให้คนในชาติได้ถูกปรับเปลี่ยนให้รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมชี้แจงเพิ่มเติมจากนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ สำนักโฆษกยังได้ผลิตรายการวิทยุและโทรทัศน์เพื่อเน้นย้ำให้สังคมทราบถึงงานที่รัฐบาลได้ดำเนินการ

 ประกอบด้วย ภาคภาษาไทยได้แก่ รายการวิทยุ “ไทยคู่ฟ้า” ความยาว 1 นาที ออกอากาศทุกวันจันทร์–อาทิตย์ ในช่วงข่าวภาคเช้า 07.00 น. ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เอฟเอ็ม 92.5 และวิทยุกระจายเสียงในเครือข่ายทุกสถานี และ รายการวิทยุ “ประโยชน์สุขเพื่อประชาชน” ความยาว 5 นาที ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ในรายการบันทึกสถานการณ์ เวลา 08.00 น. ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เอฟเอ็ม 92.5 และวิทยุกระจายเสียงในเครือข่าย และ รายการโทรทัศน์ “ประโยชน์สุขเพื่อประชาชน” ความยาว 3 นาที ออกอากาศทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ หลังข่าวพระราชสำนัก ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) อีกทั้ง รายการโทรทัศน์ “เปิดใจไทยคู่ฟ้า” ความยาว 25 นาที ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.30 – 22.00 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที)

ส่วนภาคภาษาอังกฤษ ได้แก่ รายการวิทยุ “เดอะ สโปคแมน รีพอร์ต” ความยาว 5 นาที ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ ในช่วงข่าวภาคค่ำ 19.00 น. และออกอากาศซ้ำในข่าวภาคเช้า 07.00 น. วันรุ่งขึ้น ทางวิทยุเอฟเอ็ม 88.00 รวมทั้งเครือข่ายวิทยุภาษาอังกฤษอื่นๆ

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังมีนโยบายให้ผลิตจดหมายข่าวเพื่อประชาชน เพื่อรวบรวมงานสำคัญที่รัฐบาลได้ดำเนินการทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค ออกเผยแพร่แก่ประชาชนทุก ๆ 15 วัน โดยจะเริ่มแจกในวันที่นายกรัฐมนตรีแถลงผลงานรัฐบาลรอบ 6 เดือน 17 เมษายนนี้

สำหรับการแถลงผลงานของรัฐบาลรอบ 6 เดือน รัฐบาลจะเปลี่ยนรูปแบบให้แต่ละกระทรวงได้ชี้แจงข้อมูลให้ประชาชนทราบเพิ่มมากขึ้น

โดยจะเริ่มตั้งแต่นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการแถลงผลงานในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ วันศุกร์ที่ 10 เมษายนหลังจากนั้นจะเป็นการแถลงผลงานของรัฐบาลในภาพรวมโดยนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล ในวันศุกร์ที่ 17 เมษายน

ส่วนสัปดาห์ถัดไป แต่ละกระทรวงจะชี้แจงผลงานต่อเนื่องกันไปทั้งสัปดาห์จบครบทุกกระทรวง 

ตั้งแต่วันที่ 20-24 เมษายน และนายกรัฐมนตรีจะกล่าวถึงทิศทางที่รัฐบาลจะดำเนินการต่อไปผ่านทางรายการคืนความสุขฯ คืนวันศุกร์ที่ 24 เมษายน พร้อมกับการออกอากาศเน้นย้ำผลงานที่ผ่านมาและแผนงานที่จะดำเนินการต่อไปโดยรองนายกรัฐมนตรีทุกท่านในรายการ “อนาคตเมืองไทย” ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) เวลา 21.00 – 21.30 น. ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน – 1 พฤษภาคมนี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดว่าจ้างบริษัทเอกชนหรือล็อบบี้ยิสต์ เป็นตัวแทนรัฐบาลไทยชี้แจงต่อต่างชาติ เพราะขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามชี้แจงทำความเข้าใจตลอดเวลา

ด้าน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีข่าวการจ้างล็อบบี้ยิสต์โจมตีประเทศไทยในต่างประเทศว่า

 ถ้าเป็นล็อบบี้ยิสต์คำตอบมีอยู่แล้วว่าเขาทำงานตามที่ถูกจ้างมา ทำงานเพื่อเงิน ไม่ได้ทำงานตามหน้าที่ทั่วไป เขาคงไม่พยายามเข้าใจอยู่แล้วเพราะมันเป็นอาชีพเขา แต่ไม่เป็นไรหรอก เพราะเราถือว่าเราทำหน้าที่ในการสร้างความรับรู้แล้ว แต่คนที่ถูกจ้างมาก็ต้องมาดูว่าเขาทำงานตามหน้าที่อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม หรือมีความบิดเบือนหรือไม่ เขาต้องรู้ตัวเองว่าเขาทำเพื่อผลประโยชน์หรือไม่ เขาคงไม่คิดถึงเรื่องของข้อเท็จจริงแล้ว

เมื่อถามว่า เราต้องติดตามบริษัทล็อบบี้ยิสต์เหล่านี้หรือไม่ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า

 ต้องติดตามอยู่แล้ว เราต้องพยายามต่อไป เอาชนะคนกลุ่มนี้ให้ได้ด้วยการสร้างความรับรู้ สร้างความเข้าใจ เราจำเป็นต้องแก้ปัญหาบ้านเมืองเรา และบางครั้งเราก็ต้องอดทนกับอะไรหลาย ๆ อย่าง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์