เชื่อมั่นบิ๊กตู่ใช้ม.44 อย่างสร้างสรรค์

เชื่อมั่นบิ๊กตู่ใช้ม.44 อย่างสร้างสรรค์

'มาสเตอร์โพลล์'ชี้แกนนำชุมชนเชื่อมั่น'บิ๊กตู่'ใช้ม.44 อย่างสร้างสรรค์ และทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น


เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายเชษฐ รัชดาพรรณาธิกุล ประธานชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน (Thai Researchers in Community Happiness Association, TRICHA) เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจมาสเตอร์โพลล์(Master Poll) เรื่อง ความคิดเห็นของแกนนำชุมชนต่อการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกและการประกาศใช้กฎหมายมาตรา 44  : กรณีศึกษาตัวอย่างแกนนำชุมชน จำนวนทั้งสิ้น 1,016 ชุมชน จาก 19 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี นครนายก ปราจีนบุรี นครราชสีมา อำนาจเจริญ บึงกาฬ มหาสารคาม  เชียงราย ลำปาง นครสวรรค์ สุโขทัย นครปฐม ราชบุรี ชุมพร พังงา สงขลา และ สตูล  ดำเนินโครงการในวันที่  3-5 เม.ย.2558

 

โดยแกนนำร้อยละ 94.4 ระบุ ทราบข่าวการยกเลิกกฎอัยการศึกและประกาศใช้มาตรา 44 

 ซึ่งมีแกนนำชุมชนร้อยละ 38.3 เห็นด้วย ว่า นายกรัฐมนตรีตัดสินใจถูกต้องแล้ว และคิดว่ากฎหมายมีความใกล้เคียงกันมาก ขณะที่แกนนำชุมชนร้อยละ 87.4 ระบุว่า  ระบุมีความเชื่อมั่นในกฎหมายดังกล่าว และน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และร้อยละ 60.4 ระบุไม่รู้สึกกังวลอะไรเลย 

 

ประเด็นสำคัญสุดท้าย เมื่อสอบถามความเชื่อมั่นต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะใช้กฎหมายมาตรา 44 อย่างสร้างสรรค์

ตามที่รับปากไว้กับประชาชนหรือไม่นั้น  ผลการสำรวจพบว่าแกนนำชุมชนร้อยละ 67.4 ระบุเชื่อมั่นว่า จะเป็นเช่นนั้น โดยให้เหตุผลว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนพูดจริง ทำจริง / นายกฯเป็นคนมองการณ์ไกล/ นายกฯเป็นคนมีความรับผิดชอบ/นายกฯเป็นคนตรงไปตรงมา/มีการวางแผนไว้ชัดเจนแล้ว อย่างไรก็ตาม แกนนำชุมชนร้อยละ 27.3 ระบุไม่แน่ใจ และร้อยละ 5.3 ระบุไม่เชื่อมั่นว่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะเห็นว่าสถานการณ์ยังไม่นิ่ง/นายกรัฐมนตรีคนเดียวอาจจะควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่/นายกฯเป็นคนใจร้อน/ยังไม่รู้ว่าจะเกิดสถานการณ์อะไรขึ้นอีกบ้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์