มาร์ค ทอดผ้าป่าที่ขอนแก่น เจอเสื้อแดงตะโกนด่า

มาร์ค ทอดผ้าป่าที่ขอนแก่น เจอเสื้อแดงตะโกนด่า

“อภิสิทธิ์”อดีตนายกรัฐมนตรี ทำบุญทอดผ้าป่าที่ขอนแก่น เจอกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามายืนด่าทอ  แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถกันตัวออกห่างหวิดมีการปะทะกันของทั้งสองฝ่าย


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 เม.ย. ณ วัดป่าแสงอรุณ  ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางมาทำบุญทอดผ้าป่าที่วัดป่าแสงอรุณ ท่ามกลางบรรดาผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงประชาชนในพื้นที่จำนวนมากรอต้อนรับ มอบดอกไม้ให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปจำนวนมาก โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ชุดนอกเครื่องแบบให้การรักษาความปลอดภัย แม้ว่าภายในวัดจะไม่มีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านแต่อย่างใดภายหลังจากพบปะชาวขอนแก่นเรียบร้อยแล้ว นายอภิสิทธิ์ได้ประกอบพิธีทางศาสนา ภายในศาลาการเปรียญวัดป่าแสงอรุณ โดยจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ก่อนจะนำคณะแห่ต้นผ้าป่าสามัคคีรอบพระอุโบสถ เพื่อถวายให้กับพระธรรมดิลก (สมาน สุเมโธ) เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดป่าแสงอรุณ

นายอภิสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ 

เพื่อทอดผ้าป่าสมทบทุนก่อสร้างอาคารสำนักงาน กศน.ตำบลพระลับ ที่กำลังเตรียมก่อสร้าง เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ใหม่ เป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าความรู้ด้านการฝึกฝนงานสายอาชีพแก่ประชาชนชาวตำบลพระลับ จังหวัดขอนแก่น เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีความกังวลหรือไม่ ขณะลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นซึ่งถือเป็นพื้นที่เสื้อแดงมาก่อน โดยอภิสิทธิ์บอกว่าไม่มีปัญหาและไม่มีความกังวลแต่อย่างใด

แต่ในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น .มีรายงานเพิ่มเติมแจ้งมาว่าระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ถวายผ้าป่าฯเสร็จ 

 ขณะกำลังเดินเข้าศาลาการเปรียญที่วัดป่าแสงอรุณ ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงนำโดยทนายนพ หรือ นายนพดล สีดาทัน ไปติดตามความเคลื่อนไหว จนมีปากเสียงและเกือบวางมวย ปะทะกันกับกลุ่มผู้มาให้กำลังใจ ท่ามกลางกลุ่มตำรวจ ทหารนอกเครื่องแบบที่มาดำเนินการดูแลรักษาความปลอดภัยได้สกัดกั้น  อย่างไรก็ตามนายอภิสิทธิ์เองก็ไม่รู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์