ดีเอสไอ คุมตัว ศุภชัย ยูเนี่ยนคลองจั่น ขอศาล ฝากขัง

ดีเอสไอ คุมตัว ศุภชัย ยูเนี่ยนคลองจั่น ขอศาล ฝากขัง

พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ คุมอดีตประธานสหกรณ์เครดิต ยูเนี่ยนคลองจั่น ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว

พันตำรวจโทสมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 ดีเอสไอ คุมตัว นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ผู้ต้องหายักยอกเงิน สหกรณ์ฯ มาขออำนาจศาลอาญา ฝากขัง ผัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 13 เมษายน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มูลค่าความเสียหายสูง และมีผู้เสียหายจำนวนมาก หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

พันตำรวจโทสมบูรณ์ ระบุว่าสำนวนคดีนี้สมาชิกสหกรณ์ฯ เป็นผู้กล่าวหา หลังพบหลักฐานว่านายศุภชัย สั่งเช็คเบิกจ่ายถึงตัวเอง 8 ฉบับ เป็นเงิน 27 ล้านบาท โดยอ้างต่อสมาชิกว่า เป็นค่าธรรมเนียมสหกรณ์ฯ ซึ่งจากการสอบสวนนายศุภชัย ให้การปฎิเสธ

ส่วนสำนวนคดีที่นายศุภชัย ยักยอกเงิน สหกรณ์ฯ 13,000 ล้านบาท พนักงานสอบสวนได้มีความเห็นสั่งฟ้อง และส่งอัยการแล้ว ส่วนสำนวนคดีที่สมาชิกสหกรณ์ฯ เป็นผู้กล่าวหาว่านายศุภชัย มีพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

พร้อมกันนี้กลุ่มสมาชิก สหกรณ์ฯ เดินทางมาศาลอาญา ยื่นคำร้องต่อศาลขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวนายศุภชัย ด้วย ขณะที่ทนายความของนายศุภชัย ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์