ชี้อายัดทรัพย์ แม้ว ชนวนแตกหัก

"จักรภพ" จวก คตส. รับลูกนายกฯ - คมช.รุมฆ่า


"ทักษิณ" ลั่นอายัดทรัพย์ "แม้ว" ชนวนความวุ่นวาย ทำประชาชนคนรักทักษิณโกรธแค้น เชื่อมีปฏิวัติซ้ำแน่สัปดาห์นี้ แฉ สพรั่ง ซุ่มซ้อมที่ลพบุรี ขู่ คมช.หยุดพูด "ท่อนำเลี้ยง" ขู่พูดอีกจะยกม็อบนับหมื่นแจ้งความหมิ่นฯ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.


นายจักรภพ เพ็ญแข โฆษก นปก. ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง ถึงกรณีที่ คตส.มีมติอายัดทรัพย์สินทั้งหมดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า การอายัดทรัพย์สินถือเป็นการปิดฉากการสร้างความสมานฉันท์ ตามที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เคยประกาศเอาไว้ จากนี้ไปประเทศจะไม่มีวันเดินไปสู่ความสมานฉันท์ได้

เห็นได้ชัดเจนว่า

คตส.รับลูกมาจากการเปิดทางของ พล.อ.สุรยุทธ์ ที่กล่าวปราศรัยผ่านรายการโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความร่วมมือระหว่าง นายกฯ คมช. และ คตส.ที่ต้องการฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ การอายัดทรัพย์เท่ากับเป็นความต้องการยั่วยุให้ประชาชนคนรักทักษิณโกรธแค้น เรากลัวว่าเหตุการณ์นี้จะนำไปสู่ความวุ่นวาย แต่เราไม่มีทางเลือก

ที่ผ่านมา

เราได้อดทนอดกลั้นไม่ตอบโต้มาโดยตลอด และในการปราศรัยวันนี้ (11 มิ.ย.) จะเปิดเผยข้อมูลเบื้องหลังที่ คตส.รับลูกจากรัฐบาลนำไปสู่การอายัดทรัพย์สิน

นายจักรภพ กล่าวอีกว่า


อย่างไรก็ตาม ที่ร้ายไปกว่านั้น ทราบมาว่าขณะนี้ คมช.เตรียมการปฏิวัติซ้ำภายในสัปดาห์นี้ โดยใช้การชุมนุมของ นปก.เป็นเหตุผล ทราบมาว่า พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. ได้ทำการซักซ้อมอยู่ที่ศูนย์สงครามพิเศษ จ.ลพบุรี มาหลายวันแล้ว และจากข้อมูลพบว่า มีการระดมชาวมุสลิมมาพักอาศัยในมัสยิดทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะรอบ ๆ สนามหลวง

ซึ่งคาดว่า

จะส่งคนเข้าป่วนการชุมนุมแล้วทำรัฐประหารซ้ำ ซึ่งเรื่องการป้องกัน ทาง นปก.จะเตรียมอาสาสมัครจำนวนมากเพื่อตรวจค้นและจับตาผู้ที่จะมาแทรกซึมการชุมนุม สำหรับกรณีที่ คมช.ระบุว่าการชุมนุมำได้รับท่อน้ำเลี้ยงนั้น ถ้า คมช.ไม่หยุดพูด เราพร้อมประชาชนนับหมื่นจะเดินเท้าไปแจ้งความฐานหมิ่นประมาท ซึ่งอาจจะเป็น สน.ชนะสงคราม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์