ยิ่งลักษณ์ ลั่น เสียดายอดทำงาน

ยิ่งลักษณ์ ลั่น เสียดายอดทำงาน

 

     ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 43 ซึ่งมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 27 มี.ค.- 6 เม.ย. 2558 ในวันนี้ (1 เม.ย.) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในชุดสีม่วง ได้เดินทางมาเลือกซื้อหนังสือ และ พบปะประชาชน ที่บูธของสำนักพิมพ์มติชน ซึ่งในปีนี้ ได้มีการเปิดตัว หนังสือ "คิดอย่าง ยิ่งลักษณ์" และหนังสือภาพนายกฯหญิงคนแรก วางขาย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมาก ซึ่งทราบข่าวได้มารอพบ ขณะเดียวกันประชาชนที่มาเดินงานในวันนี้ ต่างก็เข้ามาขอรุมถ่ายภาพ และ ซื้อหนังสือให้นางสาวยิ่งลักษณ์เซ็นเป็นที่ระลึกด้วย

    ขณะเดียวกัน นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยว่า โดยกล่าวถึงจุดประสงค์ของหนังสือเล่มนี้ เพื่อเป็นความทรงจำว่า ครั้งหนึ่งที่ตนเคยเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นนักการเมืองคนหนึ่งที่เคยทำงานเพื่อประชาชน โดยหวังว่าประสบการณ์ของตนในครั้งนั้นจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน รวมถึงให้ข้อคิดในการดำเนินชีวิต เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ตั้งใจจะบอกเล่าให้ประชาชนทุกคนฟัง และเชื่อว่าหนังสือจะเป็นสิ่งที่ถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านั้นได้ดีที่สุด

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ใบบทท้ายๆของหนังสือ มีชื่อเรื่องว่า "น่าเสียดาย" กล่าวถึงอะไร อดีตนายกฯ กล่าวว่า "น่าเสียดาย" ในที่นี้ หมายถึง เสียดายที่ไม่ได้อยู่ในช่วงรอยต่อของการพัฒนาโครงการต่างๆ และเสียดายที่ไม่ได้สานต่อสิ่งที่ทำไว้ ซึ่งที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลใหม่ว่าจะดำเนินการไปอย่างไร

    โดยอดีตนายกฯ ได้กล่าวในช่วงท้ายไว้ว่า การเป็นนายกรัฐมนตรีหรือนักการเมืองนั้นอยู่ในสายเลือดของตน พร้อมยืนยันว่า ยังรักงานในจุดนั้น เพราะเป็นงานที่ทำประโยชน์เพื่อประชาชน

    "ส่วนชีวิตช่วงนี้ ก็มีเวลาให้กับตัวเองเพิ่มมากขึ้น ถ้าว่างจะออกกำลังกาย เพราะตอนปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีไม่ค่อยมีเวลา รวมถึงตอนนี้ยังมีเวลาให้ลูกเพิ่มมากขึ้นด้วย" ยิ่งลักษณ์กล่าว


ยิ่งลักษณ์ ลั่น เสียดายอดทำงาน


ยิ่งลักษณ์ ลั่น เสียดายอดทำงาน


ยิ่งลักษณ์ ลั่น เสียดายอดทำงาน


ยิ่งลักษณ์ ลั่น เสียดายอดทำงาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์