นายกฯปัดบ้าอำนาจขอขรก.ทำงานไม่แบ่งพวก

นายกฯปัดบ้าอำนาจขอขรก.ทำงานไม่แบ่งพวก

 

      นายกรัฐมนตรี มอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติในวันข้าราชการ พร้อมให้โอวาทข้าราชการไม่แบ่งฝ่าย มีความสามัคคี ยันไม่ได้บ้าอำนาจ

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ ประจำปี 2558 และให้โอวาทเนื่องในวันข้าราชการพลเรือนว่า ข้าราชการทุกคนปฏิบัติหน้าที่ตามข้อกฎหมาย ทำงานอย่างมีระเบียบวินัย ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ยึดถือประโยชน์ของชาติและประชาชนพร้อมทั้งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ เข้าใจและแยกแยะลำดับความสำคัญของภารกิจได้อย่างชัดเจน และต้องร่วมเดินหน้าทำงานสู่เป้าเดียวกันตามวิสัยทัศน์ ให้ประเทศมั่นคง มั่งคั่งอย่างยั่งยืน ไม่หวังผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งประชาชนคาดหวังการทำงานของข้าราชการ โดยข้าราชการต้องมีอุดมการณ์ เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน พร้อมยึดถือประชาชนเป็นหลัก ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีระบุว่า ส่วนตัวไม่ได้บ้าอำนาจ เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่ต้องชี้แจงทำความเข้าใจ

      พล.อ.ประยุทธ์  ยังกล่าวย้ำว่า คสช. และรัฐบาลเข้ามาทำหน้าที่โดยไม่มีประโยชน์ส่วนตัว แต่เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาเดินหน้าประเทศด้วยการปฏิรูปจึงขอฝากให้ทุกคนร่วมมือกัน ขณะเดียวกันยังใช้โอกาสนี้ชี้แจงถึง กรณีการเตรียมใช้ประกาศ คสช. ที่ออกตามมาตรา 44 โดยขออย่าให้กังวล ว่าเป็นการยึดอำนาจจนมากเกินไปเพราะข้อเท็จจริงแล้ว เป็นการให้อำนาจตนเองในการแก้ปัญหาในเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและเป็นเครื่องมือให้เจ้าหน้าที่ใช้ในการปฏิบัติงาน ซึ่งภาพรวมเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ และขับเคลื่อนงานด้านอื่น ๆ


     อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียังฝากถึงข้าราชการว่าขอให้อยู่ร่วมกันด้วยความรักและความสามัคคี อย่าเคารพกันด้วยอำนาจ และอย่าฝากความหวังการแก้ปัญหาประเทศไว้ที่รัฐบาลเพียงฝ่ายเดียว แต่ทุกฝ่ายต้องเดินหน้าแก้ปัญหาไปพร้อม ๆ กัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์