จำหน่ายคดีสนธิหมิ่นนพเหล่ โจทก์ถอนฟ้องหลังสู้ชนะ2ศาล

จำหน่ายคดีสนธิหมิ่นนพเหล่ โจทก์ถอนฟ้องหลังสู้ชนะ2ศาล

1 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ได้เดินทางมายังศาลอาญา รัชดาฯ ในฐานะจำเลยในคดีหมายเลขดำ อ.1488/2550 ที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลสั่งจำคุก 2 ปี เป็นโจทก์ ฟ้องนายสนธิ พร้อมกับพวกรวม 8 คน ในฐานความผิดร่วมกันหมิ่นประมาท กรณี เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2550 จำเลยร่วมกันจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ใส่ความโจทก์ให้ได้รับความเสียหาย โดยระบุว่า โจทก์เป็นบุคคลไม่มีความกตัญญูกตเวทีต่อทุนหลวงที่ได้รับ ซึ่งคอยแก้ต่างและให้สัมภาษณ์เชิงประชาสัมพันธ์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อคำพิพากษาศาลฎีกา

โดยศาลชั้นต้น พิพากษา ให้จำคุกนายสนธิ 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และให้ปรับ บริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัดจำเลยที่ 2 กับ บริษัทแมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 6 รายละ 20,000 บาท พร้อมลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ เป็นเวลา 7 วัน ส่วนจำเลยอื่น ศาลยกประโยชน์แห่งความสงสัยในคดีให้ยกฟ้อง ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ให้จำคุก นายสนธิ 3 เดือน และให้ลงโฆษณาคำพิพากษาย่อในหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ เป็นเวลา 3 วัน ส่วนจำเลยอื่นๆ ให้ยกฟ้องโดยนายสนธิ ยื่นฎีกา

ขณะที่ ศาลฎีกาพิเคราะห์เห็นว่า ก่อนหน้านี้นายนพดล ฝ่ายโจทก์ ได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้องคดีดังกล่าว ซึ่งศาลเห็นว่าคดีนี้คู่ความสามารถยื่นถอนฟ้องได้ จึงอนุญาต ให้โจทก์ถอนฟ้อง พร้อมจำหน่ายคดีออกจากสารบบความ ขณะที่ นายสนธิ กล่าวภายหลังว่าตัวเองไม่ทราบถึงเหตุผลที่นายนพดลถอนฟ้อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์