ติง′กทม.′ใช้เงินมือเติบ! ซัดรายจ่ายมากกว่ารายได้ จี้โละทิ้งโครงการไม่จำเป็น

ติง′กทม.′ใช้เงินมือเติบ! ซัดรายจ่ายมากกว่ารายได้ จี้โละทิ้งโครงการไม่จำเป็น

ติง′กทม.′ใช้เงินมือเติบ! ซัดรายจ่ายมากกว่ารายได้ จี้โละทิ้งโครงการไม่จำเป็น

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร (สภากทม.) เปิดเผยถึงการประชุมสภากทม.ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ว่า ตนจะเร่งรัดการพิจารณาเรื่องงบประมาณเป็นพิเศษ โดยให้หน่วยงานกำหนดนโยบายและทิศทางให้ชัดเจน ซึ่งกำชับให้เน้นการทำงานเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลเป็นหลัก รวมถึงให้เสนองบประมาณให้เหมาะสมกับสัดส่วนของประชากร เนื่องจากขณะนี้กทม.มีรายจ่ายสูงมาก แต่รายรับต่ำ จึงอาจมีปัญหาในการพิจารณาอนุมัติงบประมาณให้กับทุกหน่วยงาน ซึ่งอาจจำเป็นต้องตัดทอนออกในส่วนที่ยังไม่มีความจำเป็น

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับคณะทำงานทั้ง 12 คณะ เพื่อให้การพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2559 ของกทม.เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

อาทิ ร.ท.วารินทร์ เดชเจริญ และพล.ต.ท.พลบูรณ์ ชำนาญกูล รับผิดชอบพิจารณางบประมาณ สำนักการระบายน้ำ นายนิรันดร์ ประดิษฐ์กุล รับผิดชอบพิจารณางบประมาณ สำนักการโยธา น.ส.ดวงพร รุจิเรข และนายภาส ภาสสัทธา รับ ผิดชอบพิจารณางบประมาณ สำนักการศึกษา

ร.ต.ต. เกรียงศักดิ์กล่าวต่อว่า สำหรับนโยบายที่รัฐบาลมอบหมายมา เป็นนโยบายเร่งด่วนเพื่อให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

อาทิ เรื่องสิ่งแวดล้อม หรือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้ต้องผ่านฝ่ายบริหาร ตนจึงพยายามพบปะและพูดคุยกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ให้ได้อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อหารือถึงแนวทางการบริหารบ้านเมือง ซึ่งได้แจ้งให้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของคณะทำงานของสมาชิกสภากทม. โดยให้ฝ่ายบริหารกำชับกับทุกหน่วยให้มีความพร้อมในการยื่นของบประมาณ และเน้นให้ใช้เม็ดเงินอย่างคุ้มค่าที่สุด ทั้งนี้ ยืนยันว่า สมาชิกสภากทม.จะกำกับตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหารให้เป็นไปอย่างยุติธรรม โปร่งใส และจะพิจารณางบประมาณในการพัฒนาเมืองให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์