บิ๊กตู่ซัดปูแจงแก้ปัญหาค้ามนุษย์ผ่านเฟซฯ

บิ๊กตู่ซัดปูแจงแก้ปัญหาค้ามนุษย์ผ่านเฟซฯ

"บิ๊กตู่"โต้กลับ"ยิ่งลักษณ์"เรื่องแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ยันเพิ่งมีร่างพ.ร.บ.เป็นรูปธรรม ทั้งจดทะเบียนเรือ ดูแลแรงงาน และช่วยเหลือเหยื่อที่ติดคุกในต่างประเทศ ติงอย่าพูดเกินเลย รัฐบาลดำเนินการแก้ไขต่อเนื่องและเต็มที่

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง ผลงานในการปราบปรามการค้ามนุษย์สมัยเป็นรัฐบาล จนส่งผลให้ประเทศไทยไม่ถูกลดอันดับไปอยู่ในกลุ่มที่ 3 ว่า แก้ด้วยอะไรให้บอกมาสิ มีอะไรบ้าง ถามว่ากฎหมายค้ามนุษย์มีหรือไม่ เพราะ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ฉบับที่ พ.ศ. … เพิ่งจะออกมาในสมัยรัฐบาลชุดนี้ โดยกำหนด วิธีแก้ปัญหาด้วยการจดทะเบียนเรือ 6 – 7 หมื่นลำ เพิ่มจากขึ้นจากเดิม 3 หมื่นลำ มีการจดทะเบียนแรงงานทาส แรงงานเถื่อน ซึ่งทำก่อนหน้ารัฐบาลที่แล้วรวมถึงการดูแลเหยื่อที่ติดคุกอยู่ในต่างประเทศ แล้วนำกลับมา ซึ่งรัฐบาลนี้เป็นผู้ดำเนินการทั้งสิ้น แต่ไม่ได้มีการโฆษณา มีการดำเนินการอย่าง ระมัดระวังไม่พูดอะไรที่เกินเลยไป เพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียงเราเก็บทุกเม็ดมาทำอยู่ ไม่อยากโทษว่าใครทำ แต่เมื่อถามอย่างนี้ต้องตอบแบบนี้ ยืนยันว่าแก้ทุกอันแต่จะเสร็จหรือไม่เสร็จตนไม่ทราบ แต่มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ที่ให้กลับไปอ่านรายงานของเขา ตนอ่านทุกอัน 2 – 3 แผ่น หรือกี่แผ่นก็ไม่ทราบ

แต่ทางสหรัฐอเมริกาไม่ได้อ่านหรืออ่านแล้วเห็นว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้น รัฐบาลนี้ทำเพิ่มอีกเป็นปึก สหรัฐฯยังตอบกลับมาว่าไม่ทันการณ์ ไม่ทันเวลา จนต้องเตรียมการว่า จะร่วมมือกับใครบ้างเพื่อจะได้ไม่ถูกจับกุม จึงต้องบังคับให้มีการจดทะเบียนเรืออย่างถูกต้องดูเรือไม่ให้ชื่อซ้ำกัน สิ่งเหล่านี้ถามว่า กฎหมายปกติทำได้หรือไม่ที่ทำได้เพราะมีกฎหมายพิเศษ ถ้าทหารไม่มีกฎหมายก็ไปช่วยไม่ได้ ทหารก็กลับบ้านไป เขาก็เหนื่อยและตนก็เครียดพอสมควรแต่ไม่เป็นไร ทนได้ ไม่โกรธใคร ส่วนตนจะรับตำแหน่งอะไรในองค์กรใหม่ที่เกิดจากบทบัญยัติรัฐธรรมนูญหรือไม่ ให้แก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้ก่อนแล้วจึงจะคุยในสัปดาห์หน้า ไม่ต้องกังวลหรอก ไม่ต้องห่วงถ้าอยากให้ประเทศชาติดีขึ้น อยากให้ประเทศชาติปลอดภัย ทัดเทียมกับประเทศอื่นไม่ใช่อยู่อย่างนี้ อยู่ที่ประชาชนทั้งประเทศจะเอาอย่างไร ถึงเวลาตนอาจจะถามความต้องการของประชาชน ส่วนจะต้องทำประชามติหรือไม่นั้น ตนเห็นว่ามีอยู่ในการร่างรัฐธรรมนูญแล้ว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์