ชินวัฒน์แขวะชวนหลอกปชช. ซัดไล่รบ.ทหารเพื่อหวังอำนาจ

ชินวัฒน์แขวะชวนหลอกปชช. ซัดไล่รบ.ทหารเพื่อหวังอำนาจ


29 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชินวัฒน์ หาบุญพาด อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง โพสต์รูปภาพ พร้อมระบุข้อความลงเฟซบุ๊คชื่อ “ชินวัฒน์ หาบุญพาด” โดยรูปภาพดังกล่าวเป็นรูปนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความที่ระบุว่า "ทหารยุคนี้ ไม่ได้เป็นอุปสรรคของระบอบประชาธิปไตย ธุรกิจการเมือง ทุนนิยมสามานย์ต่างหาก ที่เป็นมะเร็งร้ายของระบอบประชาธิปไตย" นั้น
 
นายชินวัฒน์ ระบุว่า ผมขออนุญาตนำคำพูดของนายชวน หลีกภัย นักการเมืองอาวุโส (เป็นสส.ตั้งแต่ปี 2512) เคยเป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง เป็นประธานรัฐสภา เป็นนายกรัฐมนตรี2สมัย เป็นหัวหน้าพรรค เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคปชป.วันนี้นายชวนอายุเกือบจะ100ขวบแล้ว ยังมีความอิจฉาริษยา พยาบาท อาฆาต และถ้านายชวนใช้คำพูดนี้จริง แสดงว่าที่ผ่านมาเกือบครึ่งสตวรรษ (50ปีที่อยู่การเมือง) นายชวนหลอกประชาชนมาตลอดว่าเป็นนักประชาธิปไตยและยึดมั่นในระบบรัฐสภา นายชวนก็เคยร่วมกับประชาชนขับไล่รัฐบาลเผด็จการทหาร แต่การออกมาขับไล่รัฐบาลทหารของนายชวนมิใช่ต้องการประชาธิปไตย แต่เป็นการออกมาขับไล่เพราะพรรคตัวเองแพ้ ตัวเองไม่ได้อำนาจ หากรัฐบาลนั้นออกไปตัวเองและพรรคของตัวเองอาจจะมีโอกาสได้อำนาจ
 
นายชินวัฒน์ ระบุต่อว่า พี่น้องครับลองสังเกตดูทุกครั้งที่คนของนายชวนและคนของพรรคปชป.ออกมาไล่รัฐบาลไหน จะให้นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นลาออกเสมอ เพราะว่าคนกลุ่มนี้เห็นว่าถ้านายกฯลาออก สภายังอยู่มีโอกาสหางูเห่ามาแย่งชิงจัดตั้งรัฐบาลได้ พฤติกรรมอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับปล้นอำนาจคนอื่นเขา แต่พอมาถึงรัฐบาลสมัยทักษิณ ชินวัตร สมัยรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช พรรคปชป.แพ้มากโอกาสหางูเห่าคงยาก นายชวนและคนของพรรคปชป.จึงเปลี่ยนจากไล่ให้ลาออกเป็นล้มล้าง รัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เห็นงูเห่าปากห้อยก็เลยแย่งชิงจัดตั้งรัฐบาล และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็คงหางูเห่ายากจึงล้มล้างอีก
 
"การที่นายชวนบอกว่า ทหารยุคนี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคของระบอบประชาธิปไตยเท่ากับทุนสามานย์ คงจะหมายถึงท่านทักษิณ ชินวัตร ที่ท่านเป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวย ผมอยากถามนายชวนดังๆว่า การที่ท่านทักษิณหรือใครต่อใครที่เขาทำธุรกิจอย่างเปิดเผยจนร่ำรวยแล้วมาเล่นการเมือง กับพวกคุณที่อาศัยการเมืองแล้วร่ำรวยอย่างไม่เปิดเผย มีลูกชายขับรถราคา10กว่าล้านแต่ทำตัวจน กินป่า กินเขา กินโรงพัก กินสปก.กินปาล์ม กินปรส.กินแม้กระทั้งเงินบริจาคให้ม็อบกปปส. รวมทั้งคนที่เอาเงินหลายล้านบาทไปฝากไว้กับคนอื่นที่ตกเครื่องบินตายพวกไหนเลวกว่ากันครับ" นายชินวัฒน์ระบุ

ชินวัฒน์แขวะชวนหลอกปชช. ซัดไล่รบ.ทหารเพื่อหวังอำนาจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์