ชายหมู’โบ้ยล้อเล่น ไล่คนกรุงไปอยู่ดอย โวแก้น้ำท่วมเต็มที่

ชายหมู’โบ้ยล้อเล่น ไล่คนกรุงไปอยู่ดอย โวแก้น้ำท่วมเต็มที่

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) แถลงหลังเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำชับถึงการแก้ปัญหาภัยแล้งและการป้องกันน้ำท่วมโดยระบุว่า กทม.เรียกประชุมเพื่อป้องกันภัยแล้งและปัญหาน้ำท่วมที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งต้องทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดความสมดุลในการแก้ปัญหา

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมจากปัญหาฝนตกหนักเมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ผู้ว่าฯกทม.

เผยว่า สำนักการระบายน้ำ รายงานการทำงานว่า มีฝนตก 80-120 มิลลิเมตร แต่ระบายน้ำได้เร็วกว่าที่ผ่านมาภายใน 1-2 ชั่วโมงในเส้นทางหลักและเส้นทางที่เคยมีปัญหาในอดีต ซึ่งฝนที่ตกหนักในช่วงนี้เกิดขึ้นจากสภาพอากาศแปรปรวน ประกอบกับ กทม. มีการก่อสร้างหลายจุด เป็นอุปสรรคของการระบายน้ำทำได้ช้า จึงเกิดน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ ได้สั่งให้จัดประชุมหน่วยงานสาธารณูปโภคที่มีการก่อสร้าง เพื่อบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งจะเริ่มประชุมสัปดาห์หน้า ดังนั้น อยากให้ประชาชนวางใจการแก้ปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ยังกำชับสำนักการระบายน้ำและเขตเตรียมอุปกรณ์และบุคลากรให้พร้อมตลอดเวลา

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ยังระบุถึงการแถลงข่าวชี้แจงน้ำท่วมและมีบางคำพูดที่สื่อ เสนอไป ทำให้รู้สึกน้อยใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เพราะเป็นการพูดหยอกล้อ ไม่ได้ตั้งใจและต้องการให้สื่อมวลชนให้เกียรติกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้า หน้าที่ ซึ่งทำงานอย่างหนักช่วงที่ฝนตก ส่วนจะด่าตน ด่าเมื่อไหร่ก็ได้ นั่งอยู่ตรงนี้อีก 2 ปี ขอให้สื่อให้ข่าวดีๆในการทำงานของ กทม.เรื่องอื่นบ้าง ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบการทำงานของ กทม.นั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ไม่กังวล ไม่มีอะไรปิดบัง หากดูช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ระยะเวลาที่ใช้ระบายน้ำที่ผ่านมาดีขึ้น บางเส้นทางก็ไม่ท่วม กทม.ประสานกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์