บิ๊กป้อม ฉุนสื่อ หลุดสบถ ไอ้ห่า !!

บิ๊กป้อม ฉุนสื่อ หลุดสบถ ไอ้ห่า !!

26 มี.ค. 58 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวว่า รัฐบาลอาจนำรัฐธรรมนูญชั่วคราว มาตรา 44 มาใช้แทนกฎอัยการศึกว่า การจะใช้มาตรา 44 แทนกฎอัยการศึกสามารถใช้ได้ พร้อมย้อนถามสื่อว่า "คุณจะรับผิดชอบหรือไม่" ใช้ได้หมด มาตรา 44 ใช้ได้ทุกเรื่องแล้วมันเหมาะสมหรือไม่
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าระหว่างกฎอัยการศึก กับมาตรา 44 จะใช้อันไหนดีกว่ากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้มาตรา 44 ยังไม่ได้ใช้เลยแล้วจะรู้หรือไม่ว่าอันไหนดีกว่ากัน "วันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ใช้มาตรา 44 เลย จะใช้กับคุณนี่เหละ" เมื่อถามต่อว่า ยืนยันว่าสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้กฎอัยการศึกยังเป็นกฎหมายที่ดีที่สุดกว่ากฎหมายอื่นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กฎอัยการศึกที่เราใช้อยู่ เพียงแค่ 2 ข้อเท่านั้นเราไม่ได้ใช้มากเลยก็เห็นอยู่แล้ว คนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องเดือดร้อนหรือไม่ ไม่เดือดร้อนเลย มันเดือดร้อนเฉพาะคนที่จะทำผิดเท่านั้น ฉะนั้นคนที่ไม่ทำผิดก็ไม่เดือดร้อน สมมุติว่า ถ้าเราจะไปจับใครก็ต้องขอหมายศาลกว่าจะเรียบร้อยคนที่ทำผิดหนีไปไหนแล้วไม่รู้ แต่ถ้ามีกฎอัยการศึกเราก็สามารถดำเนินการได้ทันที สามารถจับกุมได้
 
เมื่อถามว่า การพูดคุยกับนักธุรกิจในวันนี้ ได้มีการขอให้ยกเลิกกฎอัยการศึกหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีเลย นักธุรกิจวันนี้ ไม่มีใครขอร้องให้ยกเลิกกฎอัยการศึกเลย เมื่อถามว่าการประชุม ครม.นอกสถานที่ในวันพรุ่งนี้ จะมีการหารือทบทวนเรื่องการใช้กฎอัยการศึกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โอ้ย ไม่คุยหรอกจะคุยทำไม มีเรื่องอื่นคุยตั้งเยอะ กฎอัยการศึกมันเกิดขึ้นกี่เดือนแล้วตั้งแต่ 22 พ.ค.โน้น ยังหรอก และการที่เราอยากเปลี่ยนมาใช้กฎหมายอื่น เพราะทางสหประชาชาติ บอกว่าให้ลองไปคิดดู ทำได้หรือไม่ แต่เขาก็เห็นใจว่าบ้านเมืองเราอยู่ในขั้นวิกฤติต้องแก้ไขปัญหา และต้องใช้กฎหมายพิเศษ"
 
เมื่อถามว่าฝ่ายกฎหมายเสนอแนะเข้ามาหรือยังว่าต้องใช้กฎหมายอะไรแทนกฎอัยการศึก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่ามีการเสนอเข้ามาแล้ว ซึ่งกำลังคิดอยู่ขณะนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้ เมื่อถามว่ากฎอัยการศึกใช้มาเกือบปีแล้ว สะท้อนการจัดการปัญหาของ คสช.หรือไม่ว่ายังมีปัญหาอยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงดุดันว่า "แล้วคุณว่าสถานการณ์อย่างนี้มีหรือไม่ ที่ออกทุกวัน ผู้สื่อข่าวตอบว่า "สถานการณ์ตอนนี้คิดได้หลายอย่าง ทั้งผู้ก่อการทำเอง และเจ้าหน้าที่รัฐทำเอง" พล.อ.ประวิตร ตอบกลับอย่างมีอารมณ์เพิ่มขึ้นว่า "ใครทำเอง คุณจับให้ได้ซิคุณพูดอย่างนี้ไอ้ห่า พูดได้ไงวะฮะ พูดได้ไงใครทำเอง แค่คิดก็ไม่ได้ ผมเป็นคนรักษากฎหมายจะไปทำเองได้อย่างไรบ้า พูดอย่างนี้เสียหาย ซักอย่างนี้ได้อย่างไร ไม่ได้เสียหาย ผมเป็นผู้รักษากฎหมายแล้วมาหาว่าผมจะไปทำเองมีที่ไหน"
 
เมื่อถามว่า ประเมินว่าสถานการณ์ในวันนี้เพิ่มขึ้นหรือเบาลง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เบาลงถ้าไม่เบาลงจะสงบอย่างนี้หรือ ตนดูหมดถ้าไม่ดูจะจับผู้ก่อเหตุได้หรือ ตนมีคนเฝ้าหมดทุกที่เดี๋ยวจะให้ไปเฝ้าไอนี่ด้วย โดยพล.อ.ประวิตร ได้ชี้นิ้วไปที่สื่อที่ตั้งคำถามให้อารมณ์เสีย
 




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์