คุมตัวพันธ์ศักดิ์(พ่อเฌอ) ฝากขังที่ศาลทหาร คัดค้านการประกันตัว

คุมตัวพันธ์ศักดิ์(พ่อเฌอ) ฝากขังที่ศาลทหาร คัดค้านการประกันตัว

วันที่ 26 มี.ค. เวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม

ได้นำตัวนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ หรือ "พ่อน้องเฌอ" มาฝากขังที่ศาลทหารกรุงเทพ และคัดค้านการประกันตัว โดยนายนายพันธ์ศักดิ์ นั้นถูกจับกุมเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะกำลังจอดรถในวัดข้างบ้าน เพื่อเตรียมเข้าบ้านที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ควบคุมตัวนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ หรือ พ่อน้องเฌอ มายังศาลทหารเพื่อฝากขังเช้านี้

โดยเบื้องต้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่จะค้านการประกันตัว ภายหลังแสดงตัวขอควบคุมตัวพ่อน้องเฌอกลางกลางดึกที่ผ่านมาจากบ้านพักย่านบาง บัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมหมายจับศาลทหารของวันที่ 17 มีนาคม ซึ่งเป็นหมายจับกรณีนายพันธ์ศักดิ์จัดการเดินเท้า "พลเมืองรุกเดิน" จากบ้านที่พักย่านบางบัวทอง มาที่ศาลทหาร เมื่อวันที่ 15 มีนาคม

นอกจากนี้ นายพันธ์ศักดิ์ยังเป็น หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืนประกาศ คณะรักษาความสงบ แห่งชาติ หรือ คสช.

รวมถึงเคยเคลื่อนไหวในกิจกรรม "เลือกตั้งที่(รัก)ลัก" หน้าหอศิลปวัฒนธรรมเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ และมีโปรแกรมเตรียมเดินเท้าจากบ้านพักย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ในเช้าวันนี้ เพื่อมาให้ถึงศาลทหารวันพรุ่งนี้ และจะเข้าให้การเพิ่มเติม

ทั้งนี้นายพันธ์ศักดิ์ ยังถูกตั้ง ข้อหาอีก 3 ข้อหาได้แก่ ขัดประกาศ คสช. ฉบับที่ 7 สอง ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 และ ผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 หรือความผิดฐานกระทำให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน

ขณะบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่นำรั้วเหล็กมากั้นทางที่จะเข้ามายังศาลทหาร

พร้อมตรวจบัตรประจำตัวก่อนเข้าออกบริเวณ ซึ่งต่างจากทุกครั้งที่จะเปิดพื้นที่ให้เข้าออกอย่างปกติ และประชาชนสามารถเดินทางมาให้กำลังใจได้เหมือนกรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์