พระสุเทพบุก ป.ป.ช.แจงคดีสลายแดง

พระสุเทพบุก ป.ป.ช.แจงคดีสลายแดง

"พระสุเทพ” หอบหนังสือ "คำให้การคดีสลายแดง" เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ป.ป.ช. บอกไม่ขอเพิ่มพยาน

ผบ.ทบ.สั่งทหาร ออกช่วยเหลือ ปชช.ช่วงฝนตกหนักทุกพื้นที่ พร้อมจัดชุดช่างซ่อมรถยนต์เคลื่อนที่ และรถบรรทุกขนาดใหญ่ บริการในพื้นที่น้ำท่วมขังสูง
เมื่อวันที่ 26 มี.ค. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากสภาพอากาศของประเทศไทยในช่วงนี้จะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อาจมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น มีฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรงพร้อมกับมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ซึ่ง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) มีความเป็นห่วงผลที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน จึงได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพบก ประสานและอำนวยการกับทุกภาคส่วนเพื่อป้องกันบรรเทาและช่วยเหลือประชาชน ที่อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

พร้อมกำชับหน่วยทหารทุกพื้นที่ เข้าช่วยป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อนในทุกเหตุการณ์

 โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เกิดวาตภัยและบ้านเรือนประชาชน ชำรุดเสียหาย ให้ส่งชุดทหารช่างเข้าช่วยฟื้นฟูบูรณะ ร่วมกับทุกภาคส่วนโดยทันที ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยทหารในพื้นที่ได้เข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน ทำความสะอาดเก็บเศษวัสดุที่เสียหาย และแจกจ่ายสิ่งของยังชีพ บริการทางการแพทย์ พร้อมประสานหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่กลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับใน กทม.และปริมณฑล ที่อาจประสบปัญหาน้ำท่วมขัง และการจราจรในช่วงที่มีฝนตกหนัก ผบ.ทบ.

ได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยและหน่วยทหารที่ตั้งใน กทม. และปริมณฑล ส่งชุดช่วยเหลือประชาชนออกบริการดูแลประชาชนใน 3 ลักษณะ ได้แก่ 1. อำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามเส้นทางและถนนสายสำคัญที่ประชาชนใช้สัญจร อย่างหนาแน่น ซึ่งจะเกิดปัญหารถติดขัด โดยให้ส่งเจ้าหน้าที่ออกช่วยบริหารจัดการการจราจรให้เคลื่อนตัวได้สะดวก 2.การจัดชุดช่างซ่อมรถยนต์เคลื่อนที่ออกบริการซ่อมรถที่เสีย และเคลื่อนย้ายรถที่กีดขวางการจรจร 3.การจัดรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ ออกบริการรับ – ส่งประชาชนในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังสูง ซึ่งให้ดำเนินการอย่างทันทีในทุกพื้นที่ที่เกิดปัญหาน้ำท่วม นอกจากนี้ให้มีการประสานการปฏิบัติกับสำนักงานเขตต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านการสนับสนุนกำลังพลและอุปกรณ์ที่มีความจำเป็น เพื่อให้การดูแลประชาชนได้รวดเร็ว ทันต่อความเดือดร้อนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์