สอน รัฐบาล-กทม. แก้น้ำท่วม แนะฟังปัญหาไม่ใช่โกรธปชช.

สอน รัฐบาล-กทม. แก้น้ำท่วม แนะฟังปัญหาไม่ใช่โกรธปชช.

'ปลอดประสพ' สอน 'รัฐบาล-กทม.' แก้น้ำท่วม ชี้ลงทุนทำท่อระบายน้ำไร้ผลหากน้ำไม่เคลื่อนตัวตามระบบ วอนผู้ว่าฯกทม. ปรับปรุงด่วน แนะรัฐบาลมีหน้าที่ฟังปัญหาไม่ใช่โกรธประชาชน

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกฯ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีตประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.)

กล่าวถึงกรณีน้ำท่วมกรุงเทพหลายจุดเมื่อหลายวันที่ผ่านมาว่า รู้สึกเห็นใจที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม. ออกมาขอโทษที่ประมาทไม่พร่องน้ำ น้ำจึงท่วม แต่มองว่าผู้ว่ากทม.ไม่มีหาความรู้ สิ่งที่พูดมาผิดทั้งนั้น ระดับถนนในกทม.คนละระดับทำให้ท่อระบายน้ำที่มีอยู่ คนละระดับ คนละขนาด บางทีก็ไม่เชื่อมกัน ฉะนั้นเวลาฝนตกทำให้น้ำเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งไม่ได้ มีหลายแห่งที่น้ำอยู่ที่ต่ำ แต่ท่อระบายอยู่ที่สูง น้ำจึงไม่ระบาย 

ดังนั้นสิ่งที่กทม.ควรทำคือ 1.ลงทุนปรับระดับท่อระบายน้ำของกรุงเทพฯ ให้น้ำไหลจากที่สูงไปหาที่ต่ำ 2.ต้องไหลจากท่อเล็กไปหาท่อใหญ่ 3.หากติดขัดให้ปั๊มส่งเป็นทอดๆ แต่สิ่งที่กทม.ทำเวลานี้คือลงทุนทำท่อ แต่น้ำไม่เคลื่อนตัวเพราะท่อระบายไม่ต่อกัน

นายปลอดประสพ กล่าวอีกว่า สมัยตนเป็นรัฐบาลรู้ว่าน้ำจะท่วมจึงออกมาเตือนแต่ก็ถูกด่า ในระหว่างน้ำท่วมได้แก้ไขปัญหาตลอด

ถูกด่าก็มากแต่ก็ทนเพราะรู้ว่าประชาชนอารมณ์เสีย แต่วันนี้รัฐบาลไม่ยอมฟังใคร ใครติติงก็โกรธเขา มันไม่ถูก อย่างเศรษฐกิจไม่ดีเขาด่า ไปโกรธเขาไม่ได้ หรือคนมีความเชื่อทางประชาธิปไตยไปโกรธเขาไม่ได้ หน้าที่รัฐบาลไม่ใช่ไปโกรธคนอื่น แต่มีหน้าที่ต้องฟัง จะปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติก็เป็นอีกเรื่อง 


สอน รัฐบาล-กทม. แก้น้ำท่วม แนะฟังปัญหาไม่ใช่โกรธปชช.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์