บิ๊กตู่ ท้าคอลัมนิสต์ถ้าเก่งจริงลงเลือกตั้ง เลื่อนแถลงผลงาน6เดือน

บิ๊กตู่ ท้าคอลัมนิสต์ถ้าเก่งจริงลงเลือกตั้ง เลื่อนแถลงผลงาน6เดือน

บิ๊กตู่ ท้าคอลัมนิสต์ถ้าเก่งจริงลงเลือกตั้ง เลื่อนแถลงผลงาน6เดือน ชนวันหยุดไร้คนฟัง

"ประยุทธ์" ขอสื่ออย่าวิจารณ์คดีการเมือง ปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม ท้าคอลัมน์นิสต์ถ้าเก่งจริงลงเลือกตั้ง ระบุเลื่อนแถลงผลงาน 6 เดือน เกรงวันหยุดไร้คนฟัง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มีนาคม ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนบรูไนว่า วันนี้ขอร้องสื่อมวลชนว่าในเรื่องคดีการเมืองต่างๆ ที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมขอให้เป็นไปตามกลไก อย่าไปยุ่งกับมันมากนัก "อะไรกันนักหนา ผมไม่เข้าใจ จะต้องเมื่อนี้ เมื่อนั้น โดยเฉพาะของผู้จัดการเปิดอ่านดูไม่ได้สักหน้าหนึ่ง เป็นบ้ากันไปหรืออย่างไร เขียนอะไรไม่รู้กันทุกวัน จะเอาอะไรกันหนักหนา เก่งหนักหนา มึงมาบริหารงานมา มาเป็น ส.ส.เลย ไอ้ชัชวาล ไอ้โสภณ(คอลัมน์นิสต์ นสพ.ผู้จัดการ) พวกนี้ รัฐบาลนี้พูดจาแบบนี้จะว่าผมก็ว่ามา ยังไงก็รับอยู่แล้ว แต่ผมเป็นมนุษย์ ไม่ใช่เป็นนายกฯ ที่ไม่ใช่มนุษย์ก็มีจิตใจ มีชีวิตและจิตใจ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การพิจารณาคดีทางการเมือง อย่าไปสนใจให้เขาเดินหน้าไปตามกระบวนยุติธรรม อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์กันนัก

เพราะเขาทำงานไม่ง่าย ถ้าเรามัวแต่คล้อยตามไปมาแบบนี้ ศาลก็ลำบากวันนี้ฝ่ายต่อต้านกระบวนการยุติธรรม ถามว่ายอมรับความผิดอะไรบ้างหรือยัง สักอย่าง ยังไม่มีเลย และตนก็ไม่ได้บอกว่าเขาผิด เขาเป็นเพียงผู้ต้องหาก็ไปสู้คดีกัน แต่ขอร้องว่าอย่ามาสู้นอกศาล สื่อก็ไปขยายความกันเรื่อยเปื่อย เวลาศาลตัดสินว่าไม่ผิด ทำไมไม่โวยแต่พอผิดก็ออกมาโวยว่าไม่เป็นธรรม ส่วนความผิดอื่นๆ ที่มีการยกฟ้องกลับไม่พูดถึง อย่างนี้มันใช้ได้ที่ไหน คนเหล่านี้ใช้ได้หรือไม่ก็ต้องคิดดู

เมื่อถามว่า คดีที่พูดถึงหมายถึงคดีอะไร และเกี่ยวข้องกับใคร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างโมโหว่า สื่อก็รู้อยู่จะมาถามอีกทำไม มันก็คือคดีการเมือง ก็รู้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเลื่อนการแถลงผลงานรอบ 6 เดือน จากวันที่ 10 เมษายน เป็นวันที่ 17 เมษายนเนื่องจากเกรงว่าเป็นวันหยุดยาวจะไม่มีคนฟัง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า แล้วจะทำไม ก็ขนาดตนพูดธรรมดายังไม่ฟังกันเลย ก็ต้องหาเวลาที่ทุกคนฟัง โดยเฉพาะสื่อ เพราะที่พูดทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครฟัง ถ้าไปพูดวันหยุดแล้วใครจะฟัง ดังนั้นการเลื่อนวันแถลงก็เป็นเรื่องของตน ก็จะแถลงในวันนี้จะมาบังคับอะไรหนักหนา และก็ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงมีการชี้แจงผลงานมาตั้งนานแล้ว และแต่ละกระทรวงก็มีการดำเนินการมาเพียงแต่สื่อไม่ไปสนใจ มาสนใจที่ตนอย่างเดียว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์