หม่อมมาแล้ว! ′สุขุมพันธุ์′ โพสต์เฟซแจ้งจุดน้ำท่วม อ้อนปชช.เป็นกำลังใจ

หม่อมมาแล้ว! ′สุขุมพันธุ์′ โพสต์เฟซแจ้งจุดน้ำท่วม อ้อนปชช.เป็นกำลังใจ

หม่อมมาแล้ว! ′สุขุมพันธุ์′ โพสต์เฟซแจ้งจุดน้ำท่วม อ้อนปชช.เป็นกำลังใจขรก.กทม.

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 22-25 มี.ค. จะมีพายุฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจายร้อยละ 30-40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

โดยในวันนี้ (24 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 13.00น.
ได้เกิดฝนตกอย่างหนักในหลายพื้นที่ จนเกิดน้ำท่วมขังรวมถึงจราจรติดขัดไปตามระเบียบ ซึ่งทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ประชาสัมพันธ์ถึงเส้นทางจราจรที่ควรเลี่ยง ดังนี้

 

สวัสดีครับ พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครที่เคารพ หลายท่านในที่นี่ อาจมีความกังวลใจเกี่ยวกับฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้นะครับ

ผมเรียนให้ทราบอย่างนี้นะครับ ฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้นั้น เกิดจากความกดอากาศสูงจากทางประเทศจีน เป็นลมมรสุมฤดูร้อน ฝนจะตกทุกวันนะครับนับจากนี้ ไปจนถึง 27-28 มีนาคมนะครับ

วันนี้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ด้วยกันของกรุงเทพมหานคร บนถนนหลายสายมีน้ำขังและน้ำรอระบาย เจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำประจำตามจุดต่างๆเพื่อเร่งระบายน้ำอยู่นะครับ

จุดที่น้ำรอระบายในตอนนี้ที่ได้รับการแจ้งเข้ามานะครับ
เผื่อว่า พี่น้องประชาชนจะได้หลีกเลี่ยง มีจุดที่


ถนนเจริณกรุงหน้าโรบินสันบางรัก
ถนนสวนพลูซอย 6 - เทคนิคกรุงเทพ
ถนนพัฒนาการซอย 32
ถนนศรีิยุธยา หน้าวังสวนผักกาด
ถนนดินแดง ซอยสุทธิพร - ตลาดขวัญ


ส่วนแถวดินแดง ไฟฟ้าดับโดยรอบ เพราะหม้อแปลงระเบิด เราประสานการไฟฟ้าแล้วครับ ตอนนี้รีบดำเนินการอยู่ ทำให้ระบบสูบทำงานลำบาก เราเลยใช้วิธีเปิดประตูระบายน้ำเพื่อเอาน้ำลงบึงมะกะสัน และลดน้ำในคลองที่สูงอยู่ตอนนี้ ไม่เกินชั่วโมงน้ำที่อยู่บนถนนค้างท่อก็จะระบายลงสู่คลองได้เร็วขึ้น และจะรีบดำเนินการในทุกๆจุดที่มีปัญหาให้เร็วที่สุดครับ

ฝาก พี่น้องประชาชนให้กำลังใจข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครด้วยนะครับในวัน ที่ฝนตกเราไม่เคยนิ่งนอนใจเลยและไม่อยากให้พี่น้องประชาชนต้องลำบากอยู่บน ท้องถนนในช่วงที่ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมขังหรือน้ำรอระบายก็แล้วแต่

เราจะทำงานให้เต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด ขอบคุณทุกๆ ครั้งที่ให้กำลังใจผมและข้าราชการกรุงเทพมหานครนะครับ ไม่มีพี่น้องข้าราชการผมก็ไม่สามารถทำงานเมืองได้ และยิ่งพี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลเมืองร่วมกันเป็นหูเป็นตาให้กันแบบนี้ ผมเชื่อว่าไม่มีที่ไหนในโลกน่าอยู่และผู้คนน่ารักเหมือนบ้านของเรา ขอบคุณครับ

ตอนนี้แถว เจริญกรุงหน้าโรบินสันบางรัก พัฒนาการซอย 32
ศรีอยุธยาหน้าวังสวนผักกาด
ศรีอยุธยาหน้าโรงเรียนสันติราษฎร์
รอบสนามหลวง
ถนนสุรวงศ์จากทางด่วน-ถนนเจริญกรุง

น้ำแห้งเป็นปกติแล้วครับ

ขอบคุณครับ

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์