′สรรเสริญ′เผย รวบ′ทักษิณ′ในงานศพอดีตผู้นำสิงคโปร์ไม่ได้

′สรรเสริญ′เผย รวบ′ทักษิณ′ในงานศพอดีตผู้นำสิงคโปร์ไม่ได้

′สรรเสริญ′เผย รวบ′ทักษิณ′ในงานศพอดีตผู้นำสิงคโปร์ไม่ได้ ชี้ แนวทางพัฒนาของ′ลี กวน ยิว′เหมือนไทย

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการณ์เดินทางร่วมพิธีศพนายลี กวน ยิว อดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เช่นเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางไปในฐานะผู้นำประเทศ ส่วนท่านอื่นๆจะไปในฐานะส่วนตัวถือเป็นดุลพินิจของทางสิงคโปร์

ส่วนโอกาสที่ทั้งสองจะพบกันหรือไม่นั้น ไม่สามารถบอกได้
แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชาและการวางบทบาทนายกฯในฐานะผู้รับผิดชอบความสำเร็จของแม่น้ำ 5 สายที่จะต้องรู้ว่าควรวางบทบาทอย่างไร เพราะต้องบริหารอารมณ์ของสังคมในขณะนี้ด้วย


ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายพิพากษ์วิจารณ์การจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณนั้น พล.ต.สรรเสริญ ระบุว่า หากมองถึงความเป็นจริง ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นพื้นที่ของต่างประเทศและอยู่ในสถานการณ์โศกเศร้าจึงเป็นเรื่องไม่สมควร

นอกจากนี้วาทกรรมของนายลีกวนยูในการสร้างประเทศสิงคโปร์ โดยคำนึงถึงความมั่นคงของประเทศ

ไม่ยอมทำตามทฤษฎีประชาธิปไตย ซึ่งไม่ต่างจากไทยในขณะนี้ ที่มีการหยิบเอาปมปัญหาก่อนวันที่ 22 พ.ค.57 ให้แม่น้ำ 5 สายแก้ไขปัญหา โดยกำหนดเป็นกฎกติกาต่างๆ แต่ในส่วนการเมืองที่ได้รับผลกระทบออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ให้ประชาชนพิจารณาข้อมูลและการแก้ปัญหาของแม่น้ำ 5 สาย ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี รัฐบาลและ คสช.ไม่เคยคิดที่จะสืบทอดอำนาจ และไม่เคยกำหนดให้ สปช.หรือ กรรมาธิการยกร่างฯ ต้องทำอะไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์