อภิสิทธิ์ส่งทนายแก้ข้อกล่าวหาสลายแดงขอปปช.สอบเพิ่ม

อภิสิทธิ์ส่งทนายแก้ข้อกล่าวหาสลายแดงขอปปช.สอบเพิ่ม

ทนายความ 'อภิสิทธิ์' ยื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหา ป.ป.ช. กรณีสลายชุมนุม นปช. ปี 53 ยัน ทุกคำสั่ง ศอฉ. ถูกต้องกำชับไม่ให้ใช้ความรุนแรง  ขอเพิ่มพยานบุคคล 2 ปาก 'พล.อ.อนุพงษ์-ถวิล' รอ ป.ป.ช.อนุมัติ

บรรยากาศ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)

นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางเข้ายื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหา กรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา นายอภิสิทธ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีสั่งการให้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมของ กลุ่ม นปช. ปี2553 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต โดยนายบัณฑิต เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการมายื่นเอกสารชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ตามกำหนด 15 วัน ของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งมีเอกสารชี้แจงทั้งหมด 47 หน้า พร้อมกับเอกสารแนบประกอบอีก 40 รายการ ทั้งแผ่นซีดี รูปถ่าย และเอกสารทางราชการที่เกี่ยวข้อง โดยจะขอแก้ทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้ระบุว่า ไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนปฏิบัติการหลังพบว่าผู้ถึงแก่ความตาย รวมถึงข้อกล่าวหาที่ระบุนโยบายและฝ่ายปฏิบัติการไม่สอดคล้องกัน โดยยืนยันว่า ทุกคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ออกมาโดยถูกต้อง และกำชับไม่ให้ใช้ความรุนแรง ทั้งนี้ หากคณะกรรมการป.ป.ช.อ่านคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแล้วยังมีข้อสงสัย นายอภิสิทธิ์ ยินดีที่จะเดินทางมาแก้ข้อกล่าวหาด้วยตนเอง

ขอเพิ่มพยานบุคคล 2 ปาก "พล.อ.อนุพงษ์-ถวิล" รอ ป.ป.ช.อนุมัติ

นาย บัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดเผยว่า ในการยื่นเอกสารแก้ข่อกล่าวหาของนายอภิสิทธิ์ กรณีสั่งการให้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ปี 2553 ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาได้ยื่นขอให้ ป.ป.ช.สอบพยานบุคคล จำนวน 2 ปาก คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เนื่องจากบุคคลทั้ง 2 ถือเป็นผู้ที่รับทราบและเกี่ยวข้องกับสถานการณ์โดยตรง

ส่วนบุคคลอื่น อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารบก ก็มีความเกี่ยวข้องเช่นกัน แต่เกรงว่าหากมีการขอเพิ่มพยานจะเป็นการให้ข้อมูลที่ซ้ำซ้อน จึงเลือกแต่บุคคลที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่าจะอนุมัติพยานทั้ง 2 ปากหรือไม่


อภิสิทธิ์ส่งทนายแก้ข้อกล่าวหาสลายแดงขอปปช.สอบเพิ่ม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์