บิ๊กตู่สั่งปูพรมตรวจอาวุธ จ่อจับผู้ร้ายข้ามแดนโชว์!

บิ๊กตู่สั่งปูพรมตรวจอาวุธ จ่อจับผู้ร้ายข้ามแดนโชว์!

'บิ๊กตู่' ไม่กลัวพบบึ้มใกล้ที่ประชุมครม. บอกคนดีพระคุ้มครอง พร้อมยกระดับสั่งเข้มปูพรมตรวจอาวุธทุกจังหวัด หวังเชือดไก่จับผู้ร้ายข้ามแดนเป็นตัวอย่าง

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 23 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ให้สัมภาษณ์กรณีมีการพบระเบิดที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากสถานที่ประชุม คณะรัฐมนตรีสัญจรเพียง 2 กม. ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงแล้วว่า เป็นระเบิดและเครื่องกระสุนเก่าที่ถูกนำมาทิ้ง และตนไม่กลัวเรื่องอะไรอยู่แล้ว เพราะเชื่อว่าทำความดีพระคุ้มครอง แต่ทั้งนี้ก็ได้สั่งการให้มีการเข้มงวดในการตรวจอาวุธทุกจังหวัดทั่วประเทศ เนื่องจากประเทศเรามีชายแดนเปิดอาจมีการลักลอบขนอาวุธเข้ามาได้ ส่วนที่มีการตรวจพบถุงบรรจุอาวุธมีตราสัญลักษณ์ของ ร.1 พัน 1รอ.นั้น ตนไม่ได้มองว่าเป็นการดิสเครดิต และถุงตราสัญลักษณ์ก็สามารถหาได้ทั่วไป ถ้าทำเช่นนั้นจริง ไม่โง่ก็บ้าหรือปัญญาอ่อน ส่วนจะเป็นอาวุธของกองทัพหรือไม่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่

เมื่อ ถามถึงความคืบหน้าการติดตามผู้กระทำความผิดที่หลบหนีไปยังต่างประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะมีความคืบหน้าในการประสานงานกับประเทศต่าง ๆ อยู่แต่ไม่ สามารถเปิดเผยในตอนนี้ได้เพราะเกรงว่าจะอาจจะมีปัญหาในภายหลัง แต่ตอนนี้ก็อยากให้มีการจับกุมให้ได้ถึง 1-2 รายเป็นตัวอย่าง เช่น นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำ นปช. นายมนูญ ชัยชนะ หรือ เอนก ซานฟราน และส่วนใหญ่จะติดปัญหากับความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เนื่องจากต่างประเทศไม่มีกฎหมายแบบนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์