นายกฯ ติงสื่อวิจารณ์รัฐบาล เศรษฐกิจไทยทรุดเพราะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

นายกฯ ติงสื่อวิจารณ์รัฐบาล เศรษฐกิจไทยทรุดเพราะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

นายกรัฐมนตรียืนยันว่ารัฐบาลกำลังเดินหน้าส่งเสริมการค้าและการลงทุน โดยกล่าวยอมรับว่า ปัญหาเศรษฐกิจโลกชะลอตัว คือปัญหาสำคัญที่ส่งผลกับเศรษฐกิจของไทยในขณะนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางมากล่าวปาฐกถาพิเศษ

 เกี่ยวกับการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันการค้าของประเทศไทย ในการประชุมสามัญประจำปี 2558 ของ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารัฐบาลกำลังเดินหน้าเสริมสร้างความเข้มเเข็งในการลงทุนและขอทำความ เข้าใจกับสื่อว่าเศรษฐกิจแย่ไม่ได้เป็นเพราะรัฐบาลฝ่ายเดียวแต่เกิดจาก เศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวด้วย นอกจากนี้รัฐบาลก็กำลังเร่งแก้ปัญหาค่าครองชีพประชาชน พร้อมฝากให้สภาหอการค้าคิดค้นการค้าแบบใหม่ให้นำสินค้าการเกษตรที่มีจำนวน มากมาแปรรูป โดยรัฐจะช่วยดำเนินการและแก้ปัญหา

 "จีดีพีลดลง เนื่องจากยังไม่สามารถลดระดับรายได้ต่อหัวของประชาชนได้ เราควรจะมีการส่งเสริมการค้าการลงทุน และขอทำความเข้าใจกับสื่อมวลชนที่วิจารณ์ว่าเศรษฐกิจแย่  ไม่ได้เป็นเพราะรัฐบาลฝ่ายเดียวแต่เกิดจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวด้วยขณะที่ รัฐบาลจัดระเบียบการค้าแผงลอยและวินจักรยานยนต์ทำให้การจับจ่ายใช้สอยของ ประชาชนลดลง แต่การช่วยเหลือให้ประกอบอาชีพอื่นนั้นรัฐบาลกำลังพยายามแก้ไขอยู่ ฝากให้สภาหอการค้าคิดค้นการค้าแบบใหม่ให้นำสินค้าการเกษตรที่มีจำนวนมากมา แปรรูป โดยรัฐจะช่วยดำเนินการและแก้ปัญหา" พลเอกประยุทธ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์